Dòng sự kiện:
Phong tỏa một phần phường Hà Huy Tập, TP Vinh, khẩn trương truy vết
14/06/2021 06:33:24
Trước lịch trình dày đặc, phức tạp của ca bệnh dương tính tại phường Hà Huy Tập, TP Vinh, cơ quan chức năng đã yêu cầu phong tỏa một phần phường này. Đồng thời nhanh chóng truy tìm những người liên quan để lấy mẫu

Ngày 14/6, TP Vinh, Nghệ An ghi nhận ca dương tính với COVID-19 đầu tiên. Ca bệnh là N.T.M (SN 1999), làm nghề uốn tóc. Nữ bệnh nhân này có quan hệ cá nhân hết sức phức tạp, còn giấu diếm thông tin, vậy nên trong đêm và rạng sáng nay lực lượng công an, y tế và các lực lượng chức năng cần đấu tranh với ca nhiễm; thực hiện điều tra, truy vết thần tốc ngay các trường hợp tiếp xúc gần.

Lực lượng chức năng xuyên đêm lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan đến ca bệnh tại TP. Vinh

Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 Nghệ An yêu cầu: Tạm thời thực hiện phong tỏa, cách ly xã hội  theo Chỉ thị 16 một phần phường Hà Huy Tập, thành phố Vinh. Khu vực phong tỏa cách ly xã hội là tam giác từ Ngã tư Ga Vinh đến Cầu Kênh Bắc (đường Nguyễn Sỹ Sách), từ Cầu Kênh Bắc đến Ngã ba Quán Bàu (đường Hà Huy Tập), từ ngã ba Quán Bàu (đường Mai Hắc Đế); giãn cách xã hội phần còn lại của phường Hà Huy Tập theo Chỉ thị 15...Thực hiện ngay việc lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm COVID-19 cho người dân trong khu vực cách ly, giãn cách; khoanh vùng là lấy mẫu xét nghiệm cho những người ở điểm mà ca bệnh đã đến.

Công an TP Vinh đảm trách nhiệm vụ đứng đầu tổ truy vết, điều tra dịch tễ với ca bệnh này; bằng mọi cách để nắm bắt tất cả các F0; làm việc với Công an tỉnh Hà Tĩnh để xác định được tất cả các F0 Hà Tĩnh có liên quan đến địa bàn thành phố Vinh; thông báo rộng rãi các địa điểm F0 đã đến để nhân dân đến cơ quan y tế khai báo và được tư vấn; chủ đạo phối hợp cùng các lực lượng, chốt chặn khu vực phong tỏa, hạn chế người dân đi lại.

Tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trên địa bàn phường Hà Huy Tập và những người liên quan; phun hóa chất tiêu độc khử trùng tất cả các địa điểm ca bệnh N.T.M đã đến; khai thác lịch sử các F1 ở địa bàn khác ngoài TP Vinh.

Trong khu vực phong tỏa không cho người dân đi bộ buổi sáng trong khu vực này. Các phường xã còn lại căn cứ nội dung điều tra truy vết lịch trình của bệnh nhân để tuyên truyền cho người dân hạn chế đi lại; truy vết các đối tượng tiếp xúc gần ca bệnh N.T.M; thực hiện nghiêm ngặt việc tạm dừng các dịch vụ không thiết yếu.

Gia An (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến