Dòng sự kiện:
Phong tỏa một xã hơn 8.000 dân vì nữ giáo viên mắc COVID-19
26/08/2021 10:34:14
Một nữ giáo viên tiểu học ở Thanh Hóa mắc COVID-19 trong cộng đồng, khiến một xã hơn 8.000 dân phải cách ly xã hội 15 ngày.

Liên quan đến ổ dịch thị trấn Nông Cống (Thanh Hóa), tỉnh này vừa ghi nhận 6 trường hợp mắc COVID mới. 

Trong 2 ngày qua, tại thị trấn Nông Cống, ngành chức năng đã ghi nhận 8 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Hiện, huyện này đang được phong tỏa theo chỉ thị 16 của Chính phủ.

Trong đó có 2 trường hợp là F1 của bệnh nhân mắc COVID-19 tại thị trấn Nông Cống được ghi nhận trong ngày hôm qua 25/8. Ca còn lại là một cháu bé 7 tuổi (ngụ phường Trường Sơn, TP Sầm Sơn). Cháu bé ở với ông bà tại thị trấn Nông Cống, gần khu vực nhà bệnh nhân mắc COVID, được bố mẹ đón về vào sáng qua 25/8.

Đáng chú ý, trong số 3 ca mắc COVID này, có một nữ giáo viên (là vợ của ca mắc COVID-19 ở thị trấn Nông Cống) đang dạy học cấp 1 tại Trường Tiểu học Phú Nhuận, xã Phú Nhuận, huyện Như Thanh (Thanh Hóa).

Ông Nguyễn Huy Duân, Bí thư Đảng ủy xã Phú Nhuận, huyện Như Thanh cho biết ngay khi có thông tin nữ giáo viên nhiễm bệnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch của xã đã nhanh chóng truy vết được 30 F1 (trong đó có 23 học sinh, 4 giáo viên, 3 phụ huynh); 200 F2 và 53 F3 có liên quan.

Lực lượng y tế đang lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho người dân ở các vùng liên quan

Xã này lên phương án đưa 30 F1 đi cách ly tập trung tại Trường THCS xã Phú Nhuận, là địa điểm trước đó đã được UBND huyện Như Thanh trưng dụng để cách ly những người trở về từ TP HCM và các tỉnh phía Nam.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện Như Thanh đã quyết định cách ly xã hội toàn xã Phú Nhuận theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ bắt đầu từ 9h ngày 26/8.

Giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 toàn xã Yên Thọ (huyện Như Thanh); cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 các thôn Yên Trung (xã Yên Thọ); thôn Khả La (xã Thanh Tân) do 2 thôn này gần như nằm trọn trên địa bàn huyện Nông Cống.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến