Phương án cổ phần hóa MobiFone sắp được trình lên Thủ tướng
26/12/2015 11:01:12
ANTT.VN - Tuy không nói cụ thể ngày nào, tuy nhiên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son cho biết phương án cổ phần hóa MobiFone sẽ được trình lên Thủ tướng trong những ngày sắp tới.

Tin liên quan

Phương án cổ phần hóa MobiFone sẽ được trình lên Thủ tướng trong những ngày sắp tới. (Ảnh minh họa)

Trong lễ kỷ niệm 1 năm thành lập Tổng công ty Viễn thông MobiFone và Hội nghị tổng kết năm 2015 của Tổng công ty Viễn thông MobiFone diễn ra sáng hôm qua (25/12/2015) tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son cho biết, về cơ bản, đến nay “MobiFone đã hoàn thành việc xác định giá trị doanh nghiệp” và “xây dựng phương án cổ phần hóa” để trình Bộ TT&TT, từ đó báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ xem xét.

Theo Quyết định số 888/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án tái cơ cấu Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam giai đoạn 2014-2015, công tác cổ phần hóa được đặt là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của MobiFone năm 2015.

Năm 2015, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã “tích cực” “triển khai kế hoạch cổ phần hóa MobiFone” tuân thủ đúng các quy định của pháp luật, theo đúng chỉ đạo của Chính phủ và của Bộ TT&TT hướng tới mục tiêu “mang lại lợi ích cao nhất cho Nhà nước, cho doanh nghiệp, người lao động” và “hài hòa lợi ích của nhà đầu tư và của người sử dụng dịch vụ viễn thông” – Bộ trưởng cho biết.

Năm nay cũng là năm đánh dấu thời điểm Tổng công ty Viễn thông MobiFone được tách khỏi Tập đoàn VNPT và tái cấu trúc theo định hướng của Chính phủ và Bộ TT&TT. Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhận định, đây là một năm bản lề với rất nhiều khó khăn thách thức, cạnh tranh gay gắt cho MobiFone, tuy nhiên trong bối cảnh này MobiFone đã vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của năm 2015 với những kết quả ấn tượng.

Theo số liệu của Bộ TT&TT , trong năm 2015 MobiFone đã đạt doanh thu pháp lệnh 36.900 tỷ đồng, tăng 8,29% so với năm 2014; lợi nhuận đạt 7.395 tỷ đồng, tăng 1,1%; tỷ suất lợi nhuận/vốn chủ sở hữu tiếp tục ở mức cao 49,35%. Bộ trưởng khen ngợi, kết quả sản xuất kinh doanh năm 2015 cho thấy MobiFone đã dần khẳng định được vị thế độc lập của mình, hoạt động theo hướng chuyên môn hóa, chuyên nghiệp hóa trên cơ sở sử dụng hiệu quả cơ sở hạ tầng, nguồn lực và tài nguyên viễn thông. Sự phát triển của MobiFone đã tạo ra "thế chân vạc" của thị trường viễn thông là VNPT, MobiFone và Viettel, góp phần tạo lập một thị trường viễn thông cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng, phát triển bền vững.

Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã tặng Cờ thi đua "Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua" năm 2015 cho Tổng công ty Viễn thông MobiFone trong hội nghị hôm qua. (Ảnh: Bộ TT&TT) 

Trong giai đoạn 5 năm tới (2016 – 2020) chiến lược phát triển và đầu tư của Mobifone đó là tạo nền tảng cho toàn bộ hoạt động với 4 lĩnh vực chính: Di động - Truyền hình - Bán lẻ - Dịch vụ Giá trị gia tăng và Đa phương tiện. Riêng đối với kế hoạch công tác năm 2016, MobiFone có định hướng kinh doanh là đưa dịch vụ dữ liệu và dịch vụ giá trị gia tăng lên thành các sản phẩm mũi nhọn, đẩy mạnh tăng trưởng dữ liệu 3G; chủ động tạo nguồn cầu mới đối với dịch vụ 3G, tiến tới 4G thông qua các hình thức phát triển các gói sản phẩm dịch vụ 3G, 4G, sản phẩm hội tụ di động – dữ liệu - truyền hình…

Năm 2016, MobiFone cũng sẽ chú trọng tới công tác đầu tư, đặc biệt là đầu tư cơ sở hạ tầng viễn thông để phục vụ kịp thời cho yêu cầu sản xuất kinh doanh, tăng cường tiềm lực hạ tầng kinh doanh. Ngoài ra, theo chỉ đạo của Bộ trưởng, cũng trong năm tới, MobiFone sẽ cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ, cụ thể: Chủ động triển khai các nội dung công việc tiếp theo đối với tiến trình cổ phần hóa khi phương án cổ phần hóa MobiFone đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đảm bảo sự ổn định và tốc độ tăng trưởng của MobiFone, mang lại lợi ích cao nhất cho Nhà nước, doanh nghiệp, người lao động.

Phương Phương 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến