Dòng sự kiện:
QL8A gần khu vực Cửa khẩu Cầu Treo ách tắc do sạt lở đất đá đã thông xe trở lại
26/09/2021 18:31:09
Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, mưa lớn trong nhiều ngày qua khiến đất đá sạt lở xuống mặt đường gây ách tắc tuyến QL8A gần khu vực Cửa khẩu Cầu Treo từ 16h ngày hôm qua. Đến nay, đoạn đường này đã thông xe lại.

Sau nhiều giờ xảy ra ách tắc do đất đá sạt lở xuống mặt đường, tuyến Quốc lộ 8A thuộc địa phận xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), cách cửa khẩu quốc tế Cầu Treo khoảng 2km đã được tạm thông tuyến trở lại.

Đất đá sạt lở xuống mặt đường khiến cho QL8A ách tắc cục bộ

Trước đó, vào khoảng 16h ngày 25/9, Quốc lộ 8A đoạn qua thôn Hà Trai, xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn có mưa lớn kéo dài nhiều ngày khiến cho 1000m3 đất đá từ trên vách núi đã bất ngờ đổ ập xuống chắn ngang Km82+300.

Do trời tối, cùng với mưa lớn, sương mù dày đặc khả năng xảy ra sạt lở vẫn tiếp diễn, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, các lực lượng chức năng chưa thể tiến hành thu dọn hiện trường ngay mà phải tổ chức trực gác, cắm biến báo.

Sau khi thời tiết đã ổn định, trời không còn mưa lớn, bắt đầu từ 5h30 ngày 26/9, các lực lượng chức năng đã tiến hành bố trí 2 máy xúc, 4 xe tải vận tập trung tiến hành giải phóng đất đá bị sạt lở.

Sau khi số lượng đất đá cơ bản đã được dọn dẹp, các lực lượng chức năng đã tạm thông tuyến để giải quyết tình trạng ách tắc

Tới khoảng 9h ngày 26/9, số đất đá cơ bản được dọn dẹp. Nhận thấy đã đảm bảo an toàn, cơ quan quản lý đường bộ đã tạm thông tuyến cho các phương tiện di chuyển qua lại để giải quyết tình trạng ách tắc và sau đó sẽ tiếp tục xử lý số đá còn lại.

Cũng trong ngày 25/9, vào khoảng 3h30, tại khu vực thôn Tượng Sơn, xã Sơn Hàm, huyện Hương Sơn cũng xảy ra vụ sạt lở gần nhà dân.

Theo đó, một lượng lớn đất đá bất ngờ đổ xuống gia đình chị Trần Thị Hồng và anh Nguyễn Đình Đức khiến cho 2 con của anh chị bị thương phải nhập viện, trong đó có 1 cháu bị gãy xương đùi.

Đất phía sau đồi sạt lở xuống khu vực nhà dân, khiến cho 2 cháu nhỏ bị thương

Trước đó, do ảnh hưởng rìa Bắc hoàn lưu vùng áp thấp suy yếu từ bão số 6 kết hợp với đới gió Đông trên cao nên từ sáng 24/9 đến nay, toàn tỉnh Hà Tĩnh nhiều vùng có mưa to đến rất to, lượng mưa các khu vực phổ biến từ 100 - 200mm. Một số vùng của huyện Hương Sơn, Hương Khê đã bị ngập cục bộ.

Cơ quan chức năng đã phát cảnh báo đề phòng xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực: Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang, Kỳ Anh.

Minh Tiến

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến