Dòng sự kiện:
Quảng Bình: Cá chết dày đặc bốc mùi hôi thối giữa hồ trung tâm TP Đồng Hới
26/06/2020 14:48:03
Số lượng cá chết nhiều nổi trên mặt hồ tạo thành từng mảng lớn, dày đặc trên hồ Trạm, phường Đồng Hải, TP Đồng Hới (Quảng Bình) gây ô nhiễm môi trường.

Từ giữa tháng 6 tới nay, chúng tôi liên tục nhận được phản ánh của người dân sống xung quanh hồ Trạm, phường Đồng Hải, TP Đồng Hới (Quảng Bình) về hiện tượng cá chết nổi trắng cả hồ với số lượng lớn, gây ô nhiễm, bốc mùi khó chịu.

Cá chết dạt vào bờ thành những dải lớn

Theo ghi nhận của phóng viên, cá chết nhiều nổi trên mặt hồ tạo thành từng mảng lớn, dày đặc một phần phía đông của hồ Trạm và chủ yếu là loại cá rô phi và một số loài cá nhỏ.

Người dân sống gần hồ cho biết, trong 2 ngày 24, 25/6 lượng cá chết tăng đột biến kết hợp với nắng nóng khiến mùi hôi bao trùm cả khu dân cư.

Xác cá phân hủy bốc mùi hôi thối

Được biết, những năm gần đây, hồ Trạm thường xuyên xảy ra hiện tượng cá chết vào thời điểm mùa hè. Đây là thời gian nắng nóng kéo dài, mực nước trong hồ giảm mạnh nên xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt.

Nhận được phản ánh, công nhân thuộc Trung tâm Công viên – Cây xanh Đồng Hới đã tập trung vớt, thu gom xác cá đưa đi tiêu hủy. Do cá vẫn tiếp tục chết và dạt vào bờ, khiến công việc thu gom kéo dài tới sáng nay 26/6 vẫn chưa kết thúc.

Nguyên nhân cá chết được xác định là do nắng nóng kéo dài

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thăng Long – Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường TP. Đồng Hới cho biết: “Đơn vị đã nhận được thông tin về tình trạng cá chết hàng loạt trên hồ Trạm. Ngay sau đó, chúng tôi đã có văn bản chỉ đạo Trung tâm công viên cây xanh TP Đồng Hới kịp thời có phương án thu gom, xử lý để bảo vệ môi trường.

Đơn vị cũng nhận định do thời tiết nắng nóng kéo dài nước trong hồ cạn là nguyên nhân cá chết. Việc nắng nóng kéo dài, mực nước trong hồ cạn khiến nhiệt độ nước tăng cao, cộng thêm việc tảo phát triển nhanh dẫn đến việc cá thiếu oxy nên chết hàng loạt. Hiện tượng này thường xuất hiện hàng năm vào thời điểm nắng nóng của mùa hè.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến