Dòng sự kiện:
Quảng Bình lấy phiếu tín nhiệm 30 lãnh đạo đứng đầu
06/12/2023 12:21:58
HĐND tỉnh Quảng Bình sẽ có lấy phiếu tín nhiệm của 30 người, gồm 5 lãnh đạo HĐND tỉnh, 25 lãnh đạo UBND tỉnh và uỷ viên UBND tỉnh.

Sáng 6/12, HĐND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức kỳ họp thứ 12 - HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026. Để tiết kiệm thời gian, chương trình kỳ họp lần này dự kiến sẽ trình bày trực tiếp tại kỳ họp 10 báo cáo, 11 tờ trình và gửi đại biểu nghiên cứu 30 loại văn bản, trong đó có 14 tờ trình và 16 báo cáo.

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh Quảng Bình sẽ xem xét thông qua 25 loại báo cáo và 20 dự thảo nghị quyết; tiến hành lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 bầu hoặc phê chuẩn; tiến hành thảo luận tại hội trường; thực hiện phiên chất vấn và trả lời chất vấn; UBND tỉnh giải trình một số vấn đề cần làm rõ trước khi HĐND tỉnh thông qua các nghị quyết và bế mạc kỳ họp.

Trong ngày làm việc đầu tiên, HĐND tỉnh Quảng Bình sẽ tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu. Cụ thể, có 30 người được lấy phiếu tín nhiệm, gồm 5 lãnh đạo HĐND tỉnh, 25 lãnh đạo UBND tỉnh và uỷ viên UBND tỉnh.

Kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh  Quảng Bình khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 được tổ chức trong 3 ngày, từ 6-8/12/2023.

Phát biểu tại kỳ họp, ông Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình cho biết, yêu cầu đặt ra của kỳ họp lần này là phải thẳng thắn, chỉ rõ những yếu kém, tồn tại thời gian qua để đánh giá toàn diện, từ đó xác định đúng mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp để tỉnh Quảng Bình phát triển trong thời gian tới.

Năm 2023 là năm giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm 2021-2025 của tỉnh Quảng Bình. Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt các cấp, ngành triển khai đồng bộ, hiệu quả những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH và dự toán ngân sách nhà nước năm 2023; trong đó, chú trọng các giải pháp về đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, phục hồi và phát triển du lịch, thu ngân sách, phát triển quỹ đất, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho sản xuất, kinh doanh...

Cụ thể, có 17/21 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt kế hoạch đề ra; kinh tế tăng trưởng ổn định; các giải pháp cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh được triển khai mạnh mẽ, an sinh xã hội được quan tâm, đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện, an ninh trật tự được bảo đảm, góp phần phục hồi và phát triển KT-XH của tỉnh, tạo sự tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp.

Xuân Hương

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến