Dòng sự kiện:
Quảng Bình: Nước lũ lên nhanh, sẵn sàng di dời người dân đến nơi an toàn
17/10/2021 19:10:55
Quảng Bình dựa vào tình hình thực tế để di dời dân ra khỏi các vùng nguy hiểm gồm vùng ven biển và cửa sông. Dự kiến di dời dân trong trường hợp trên báo động 3 toàn tỉnh có 18.967 hộ/65.893 người cần di dời.

Trong ngày 17/10, nhiều địa phương có mưa to đến rất to như Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, lượng mưa đo được 150-350mm, tập trung vào thời điểm sáng sớm. Các địa phương Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị cũng mưa lớn từ 100-250mm.

Lũ hạ lưu các sông Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi đang lên ở mức báo động 1-2; Quảng Bình, Kon Tum, Gia Lai đang xuống.

Chiều 17/10, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình cho biết, mưa lớn trong 2 ngày 16-17/10 đã khiến nhiều tuyến đường Quốc lộ và tỉnh lộ trên địa bàn bị ngập và chia cắt, các đơn vị đang dựng hàng rào barie và bố trí trực để không cho người dân qua lại.

Ban Chỉ huy dự kiến dựa vào tình hình thực tế tại địa phương để di dời dân ra khỏi các vùng nguy hiểm gồm vùng ven biển và cửa sông. Dự kiến di dời dân trong trường hợp trên báo động 3 toàn tỉnh có 18.967 hộ/65.893 người cần di dời.

Mưa lớn khiến nước lũ dâng nhanh

Tại huyện Tuyên Hóa, mưa to khiến nước lũ lên nhanh khiến nhiều đường giao thông bị ngập. Trong đó, nhiều tuyến đường liên xã bị sạt lở 4 đoạn, nhiều đoạn bị ngập trên 0,5m xe cộ không lưu thông được.

Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, xã Thuận Hóa và xã Thanh Thạch đã tổ chức di dời khẩn cấp 7 hộ/35 khẩu ở các điểm, khu vực có nguy cơ sạt lở núi đến nơi ở mới an toàn. Đối với 73 hộ/252 khẩu ở xã Đức Hóa, Mai Hóa, Tiến Hóa, chính quyền các địa phương đã tổ chức vận động, xây dựng phương án sẵn sàng di dời đến các địa điểm an toàn trước khi thiên tai xảy ra.

Nhiều khu vực bị chia cắt bởi nước lũ

Tại huyện Quảng Ninh, tính đến 14h hôm nay, toàn huyện có 15 thôn, bản bị chia cắt, gồm: bản Khe Ngang, Khe Dây, Lâm Ninh, Hang Chuồn và thôn Trường Nam (xã Trường Xuân); bản Trung Sơn, Ploang, Rìn Rìn, Dốc Mây (xã Trường Sơn) và khu vực thôn Đồng Tư (xã Hiền Ninh)...

Nhiều tuyến đường nội thị bị ngập nước

Tại huyện Lệ Thủy, mưa lớn những ngày qua cũng khiến nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn bị sạt lở, ngập sâu gây ách tắc.

Mưa lũ đã làm cho Quốc lộ 9C qua địa bàn bị sạt lở nghiêm trọng ở 3 vị trí. Nhiều đoạn đường bị ngập sâu khiến các phương không thể qua lại. Trên địa bàn còn có 6 hộ dân ở bản Mít có nguy cơ bị lũ quét đã được di dời đến nơi an toàn. Tính đến 15h30 t chiều nay, Quốc lộ 9C vẫn chưa thể thông. 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên từ nay đến ngày 18/10 ở khu vực từ phía Nam Nghệ An đến Thừa Thiên - Huế có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 100-200mm, có nơi trên 250mm. Đề phòng nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến