Dòng sự kiện:
Quảng Bình: Xe cứu thương đâm gãy cột điện, hàng nghìn dân mất điện suốt đêm
07/11/2023 10:39:10
Tại hiện trường, đầu chiếc xe cứu thương bẹp dúm, cột điện bị gãy đôi, Hàng ngàn người dân phải chịu cảnh mất điện từ tối 6/11 đến sáng nay vẫn chưa thể khắc phục.

Khoảng 22h30 ngày 6/11, xe cứu thương 0 đồng mang tên Nghĩa Tình Liên Hoa Viên BKS 51B-2877 do tài xế Nguyễn Hoàng Anh Tuấn (SN 1996, trú tại TP. Huế, Thừa Thiên Huế) điều khiển, khi đang di chuyển trên tuyến Quốc lộ 1A theo hướng Bắc-Nam đến địa bàn phường Quảng Thuận, TX. Ba Đồn, Quảng Bình thì xe bất ngờ bị mất lái rồi đâm vào cột điện bên đường.

Hiện trường vụ tai nạn.

Cú va chạm mạnh đã khiến một cột điện của đường dây điện cao thế bị gãy ở gốc. Lực giằng quá mạnh từ cột bị gãy cũng kéo theo 2 cột khác bị ngã, bung dây. Vụ tai nạn cũng khiến tài xế bị gãy chân, 2 người trên xe bị thương, xe cứu thương bị hư hỏng nặng, phần đầu biến dạng.

Việc 3 cột điện bị gãy đổ gây mất điện cục bộ tại 5 trạm biến áp khiến việc cung cấp điện cho 753 hộ (khoảng 3.000 người dân) tại khu vực phường Quảng Thuận bị gián đoạn. Các nạn nhân sau đó đã được đưa vào bệnh viện để điều trị.

Theo lời khai ban đầu của tài xế xe cứu thương, do trời mưa và đường trơn, tài xế tránh vũng nước nên mất lái lao thẳng vào cột điện. Sau khi vụ tai nạn xảy ra, các lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để phân luồng, hướng dẫn giao thông và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Điện lực Quảng Bình dự kiến đến đầu giờ chiều nay sẽ cấp điện trở lại cho người dân.

 Ngay trong đêm, Công ty Điện lực Quảng Bình cũng đã điều động toàn bộ nhân lực và phương tiện của chi nhánh điện lực Quảng Trạch để giải toả giao thông và khắc phục sự cố. Đến sáng cùng ngày, việc khắc phục đường dây này vẫn đang tiếp tục được thực hiện.

 Theo ông Trần Xuân Công- Phó giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết, dự kiến đến khoảng đầu giờ chiều nay sẽ khắc phục xong và cấp điện trở lại cho những hộ dân nói trên.

Xuân Hương

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến