Dòng sự kiện:
Quảng Bình: Yêu cầu kiểm tra, xử lý điểm du lịch trái phép 'mọc' giữa rừng phòng hộ
05/05/2022 14:09:53
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo các ban, ngành liên quan kiểm tra, xử lý điểm du lịch trái phép "mọc" giữa rừng phòng hộ.

Liên quan đến vụ việc điểm du lịch không phép "mọc" giữa rừng phòng hộ tại xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, ông Trần Thắng - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình - đã chỉ đạo các cơ quan liên quan tiến hành kiểm tra, xử lý.

Được biết, các ban, ngành liên quan tại huyện Quảng Ninh cũng đang phối hợp để kiểm tra hiện trạng ở khu vực suối Chà Cùng. Quan điểm của lãnh đạo địa phương này là sai tới đâu xử lý tới đó.

Khu vực suối Chà Cùng, xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.

Như Dân trí đã phản ánh, điểm du lịch trái phép nói trên là khu vui chơi giải trí suối Chà Cùng, nằm tại xã Trường Sơn. Địa điểm này nằm trong khu vực rừng phòng hộ của huyện Quảng Ninh. Trong những ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 vừa qua, địa điểm này đã thu hút rất đông du khách ghé thăm.

Mặc dù không được cấp phép khai thác du lịch nhưng một công ty có trụ sở tại xã Trường Sơn đã tự ý phát quang cây cối tạo thành bãi rộng, mở cả một con đường lớn để đón du khách.

Nhiều hạng mục trái phép được dựng lên tại suối Chà Cùng.

Tại khu vực suối Chà Cùng, hàng loạt các hạng mục trái phép cũng đã được dựng lên để phục vụ khách du lịch như: Cầu gỗ bắc ngang suối, các lán, trại làm khu vực nấu ăn, thay đồ, vệ sinh để phục vụ du khách. Nằm trên dòng thác giữa rừng là các sạp được kết từ nhiều tấm gỗ, còn có thêm cầu trượt, dây đu được dựng lên để khách vui chơi.

Theo bảng giá dịch vụ được ghi trên tấm biển quảng cáo đặt ở khu vui chơi giải trí này, sạp thường có giá 200.000 đồng, sạp VIP có giá 300.000 đồng, mẹt ăn trưa có giá 1.000.000 đồng, cùng giá thành nhiều dịch vụ khác.

Bên cạnh đó, có hàng loạt trò chơi mạo hiểm như đu dây, trượt cầu, tắm suối… Tuy nhiên, người chơi không có đồ bảo hộ và cũng không có nhân viên chuyên nghiệp để đảm bảo an toàn.

Đơn vị khai thác du lịch "chui" tạo ra nhiều trò chơi cho du khách nhưng không hề có bảo hộ hay nhân viên đảm bảo an toàn.

Tác giả: Tiến Thành

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến