Dòng sự kiện:
Quảng Bình giao 28 lô đất không qua đấu giá do không có người mua
13/11/2023 20:06:06
Qua 2 lần đấu giá nhưng không có người mua, tỉnh Quảng Bình ra thông báo về việc giao 28 thửa đất ở TP Đồng Hới không thông qua đấu giá.

Theo đó, Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Quảng Bình đã ra Thông báo số 146/TB-PTQĐ ngày 09/11/2023 Về việc giao đất không thông qua đấu giá đối với các thửa đất đã đưa ra đấu giá nhưng không có người tham gia đối với 28 thửa đất có tổng diện tích 5.823m2 trị giá hơn 60 tỷ đồng ở tại các xã, phường: Đức Ninh (5 lô), Đức Ninh Đông (2 lô), Bắc Nghĩa (1 lô) và Bắc Lý (20 lô), thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Được biết, trong 28 lô đất không qua đấu giá này, lô có giá thấp nhất là 1,2 tỷ đồng cho diện tích 200m2 ở Dự án tạo quỹ đất Khu dân cư Đức Sơn phía Tây Bắc đường Lê Lợi, xã Đức Ninh. Lô đất có giá cao nhất là 353m2 (hai mặt tiền) có giá 7,2 tỷ đồng thuộc Dự án tạo quỹ đất Khu dân cư phía Đông Nam đường Lê Lợi, phường Đức Ninh Đông.

Nhiều lô đất ở phường Bắc Lý (TP Đồng Hới) bán ngang giá do không có người mua.

Theo một lãnh đạo TP Đồng Hới cho biết: “Sở dĩ phải giao 28 lô đất này không thông qua đấu giá vì qua 2 lần tổ chức đấu giá không có người mua. Còn trường hợp mà việc bán ngang giá vẫn không có ai mua nữa thì phải hết năm 2023 tỉnh mới tính phương án là liệu có tiếp tục giảm tiếp hay không. Nhưng nếu giảm chắc là cũng giảm không đáng kể”.

Với việc tỉnh Quảng Bình tổ chức đấu giá rất nhiều lô đất nhưng lại rất ít người mua, chị Nguyễn Thị Giang, môi giới bất động sản ở TP Đồng Hới cho hay, thời điểm này thị trường bất động sản trầm lắng nên việc tỉnh Quảng Bình áp giá khởi điểm giá đất ngang bằng với thời kỳ thị trường sôi động thì quá cao.

“Cũng vị trí đất đó vào thời điểm hiện nay thì có nhiều lô đất của người dân bán cắt lỗ thì rẻ hơn nhiều so với việc mua của nhà nước bán”, chị Giang cho biết thêm.

Được biết, trong tháng 11 và 12/2023, hàng trăm thửa đất tại các huyện, thị, thành phố của tỉnh Quảng Bình sẽ được tổ chức đấu giá quyền sử dụng nhằm tăng cường bổ sung nguồn thu ngân sách năm 2023 của tỉnh.

Xuân Hương

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến