Dòng sự kiện:
Quảng Nam: Khởi tố 2 cán bộ địa chính lập khống hồ sơ giao đất
17/03/2022 21:03:44
Hai cán bộ địa chính xã ở Quảng Nam bị khởi tố vì có hành vi lợi dụng chức vụ để lập khống hồ sơ giao đất cho người không có tên thật tại địa phương.

Chiều 17/3, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện vừa ra các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 2 cán bộ địa chính xã Tam Mỹ Đông.

Hai cán bộ gồm Ngô Văn Phú (SN 1958) và Lê Ánh Vôn (SN 1984 cùng trú xã Tam Mỹ Đông, huyện Núi Thành, Quảng Nam), bị khởi tố để điều tra hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Núi Thành thi hành các quyết định đối với bị can Ngô Văn Phú (áo trắng) và Lê Ánh Vôn (Ảnh: Công an huyện Núi Thành).

Theo điều tra của lực lượng công an, vào năm 2017, Ngô Văn Phú, nguyên là Trưởng Ban địa chính xây dựng thuộc UBND xã Tam Mỹ Đông, huyện Núi Thành và Lê Ánh Vôn là nhân viên hợp đồng của Ban địa chính xây dựng xã này đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để lập khống hồ sơ giao đất cho người không có tên thật tại địa phương và tham mưu cho các cơ quan liên quan cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không đúng quy định.

UBND huyện Núi Thành đã thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cấp sai quy định. Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Núi Thành đang tiếp tục làm rõ vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Công Bính

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến