Dòng sự kiện:
Quảng Ngãi: Khẩn trương thu gom hơn 1.500 tấn rác thải bủa vây thành phố
12/07/2018 18:02:55
Sáng 12/7, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức cuộc họp khẩn cấp chỉ đạo thu gom, xử lý cấp bách hơn 1.500 tấn rác tồn đọng trong những ngày qua.

Theo báo cáo của UBND TP Quảng Ngãi, tính đến ngày 12/7, sau 5 ngày người dân xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa chặn xe thu gom rác vào Nhà máy xử lý rác Nghĩa Kỳ vì cho rằng ô nhiễm khiến các đơn vị thu gom không thể thu gom rác thải sinh hoạt, dẫn tới TP Quảng Ngãi đang tồn tại hơn 1.500 tấn rác, hiện, rác thải tràn ngập khắp các tuyến đường, gây tình trạng ô nhiễm hết sức nghiêm trọng, nguy cơ dịch bệnh phát sinh. 

Ông Phạm Tấn Hoàng, Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về phương án lưu chứa tạm thời tại bãi rác Đồng Nà, xã Tịnh Thiện, TP Quảng Ngãi cũng có nhiều vướng mắc cần tháo gỡ.

"Bãi rác Đồng Nà đã bị Tổng cục môi trường miền Trung xử phạt và đóng cửa vào năm 2016. Diện tích bãi rác cũng khá nhỏ, chỉ còn khoảng 3.000m2. Với diện tích này chỉ lưu chứa tạm thời rác sinh hoạt của TP Quảng Ngãi chỉ trong khoảng 20 ngày. Do đó, cần phải có giải pháp căn cơ khác", ông Hoàng nói.

Còn theo ông Nguyễn Tăng Bính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, bức xúc của người dân xã Nghĩa Kỳ khi ngăn chặn xe chở rác vào Nhà máy xử lý rác Nghĩa Kỳ là chính đáng, bởi thực tế bãi rác này quá ô nhiễm.

Để xử lý việc này, trước mắt UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị tạm thời không đưa rác về xã Nghĩa Kỳ. Vì nhà máy chưa đưa vào hoạt động đã lưu trữ rác sẽ dứt khoát gây ô nhiễm, không thể nào tránh khỏi. Tỉnh cũng sẽ không chấp thuận đầu tư cho bất kỳ dự án nào có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường tại khu vực xã Nghĩa Kỳ và khu vực lân cận.

"Ngay trong chiều nay (12/7) phải có phương án thu gom, tiếp nhận rác, giải quyết tình trạng ô nhiễm khẩn cấp. Ngoài ra cũng sẽ không đưa rác ra ở khu xử lý rác Lilama ở huyện Bình Sơn, tránh việc người dân địa phương bức xúc", ông Bính thông tin thêm.

Văn Mịnh - Quốc Hoàn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến