Dòng sự kiện:
Quảng Ngãi phát sinh ổ dịch mới ở KCN Quảng Phú
06/09/2021 09:40:57
Đến thời điểm hiện tại, Quảng Ngãi ghi nhận tổng cộng 800 ca COVID-19 và địa phương này vừa phát hiện thêm một ổ dịch mới ở khu công nghiệp Quảng Phú.

Sáng 6/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Ngãi cho biết, địa phương vừa ghi nhận thêm 31 ca COVID-19.

Đáng chú ý, trong số này có 15 ca bệnh được ghi nhận tại Công ty TNHH Ten Trai và Công ty Tiến Thành (cả hai công ty đều đóng tại khu công nghiệp Quảng Phú, TP Quảng Ngãi).

Khu công nghiệp Quảng Phú - nơi vừa phát hiện 15 công nhân mắc COVID-19.

Trong đó, 14 ca là công nhân Công ty TNHH Ten Trai, liên quan đến bệnh nhân sống tại Nghĩa An, TP Quảng Ngãi (kết quả xét nghiệm PCR dương tính ngày 3/9). Còn công nhân của Công ty Tiến Thành được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 qua xét nghiệm tầm soát định kỳ trong công ty, chưa rõ nguồn lây.

Cũng trong số ca bệnh được công bố sáng 6/9 có 12 ca liên quan ổ dịch xã Nghĩa An (TP Quảng Ngãi) gồm 10 ca đã được cách ly tập trung và 2 ca tại xã Tịnh Long (TP Quảng Ngãi), liên quan đến ổ dịch xã Nghĩa An, chưa được cách ly.

4 ca bệnh còn lại được phát hiện trong khu cách ly tập trung gồm 2 ca là công nhân của Công ty Hoya Lens Việt Nam - chi nhánh Quảng Ngãi (khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi) và 2 ca liên quan đến người ngoài tỉnh về Quảng Ngãi, đã được cách ly tập trung.

Từ ngày 26/6 đến nay, Quảng Ngãi ghi nhận 800 ca COVID-19. Trong đó, 54 ca liên quan tới ổ dịch xã Nghĩa An (TP Quảng Ngãi), 164 ca liên quan tới ổ dịch Công ty Hoya Lens Việt Nam - chi nhánh Quảng Ngãi (131 nhân viên công ty và 33 F1 liên quan).

Tác giả: Thanh Ba

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến