Dòng sự kiện:
Phong toả tạm thời tòa chung cư ở Times City sau khi phát hiện 4 ca mắc COVID-19
05/09/2021 20:28:45
Sau khi ghi nhận 4 ca mắc COVID-19, cơ quan chức năng tiến hành phong toả tạm thời toà T1, khu đô thị Times City. Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm, hơn 1.800 cư dân ở 450 căn hộ được yêu cầu không ra khỏi khu vực.

Trưa 5/9, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội thông báo về 4 ca dương tính SARS-CoV-2, là người cùng trong một gia đình, có địa chỉ ở Times City.

Cụ thể, người chồng là F1, được cách ly tại Bệnh viện Thanh Nhàn ngày 31/8, kết quả xét nghiệm 2 lần đều âm tính.

Đến ngày 3/9, quá trình lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính SARS-CoV-2. Ngay sau đó, vợ cùng 2 con của người này cũng được lấy mẫu xét nghiệm.

Phong toả toà nhà T1, Chung cư Times City (Ảnh X.Đ)

Ngay sau khi ghi nhận ca mắc COVID-19 tại T1 chung cư Times City, UBND phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng khẩn trương tiến hành đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm diện rộng.

Được biết, trong sáng cùng ngày, nhân viên y tế đã lấy được 600 mẫu xét nghiệm tại toà T1. Việc lấy mẫu sẽ tiếp tục được thực hiện để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Bên cạnh đó, UBND phường Vĩnh Tuy cũng yêu cầu người dân cần khai báo lịch trình di chuyển từ ngày 2/9 đến nay, chuyển BQL tòa nhà tổng hợp. Người dân được khuyến cáo tự theo dõi sức khỏe, khai báo y tế, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Nếu có biểu hiện cần báo ngay cho BQL toà nhà.

Ngoài ra, hàng hóa do các gia đình mua trực tuyến sẽ được chuyển đến BQL tòa nhà. BQL liên hệ với từng căn hộ để lấy. Các gia đình để rác thải vào túi nilon, xịt khử khuẩn để trước cửa vào thời gian cố định trong ngày.

Duy Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến