Dòng sự kiện:
Quảng Ninh: Bão số 3 đang tiến vào, 380 hành khách vẫn ở trên đảo Cô Tô
01/08/2019 20:44:04
Dù đã được thông báo về việc ảnh hưởng của bão số 3 và tạm dừng cấp phép tàu vào bờ, tuy nhiên 380 hành khách trong đó có 4 người nước ngoài vẫn đang ở lại đảo Cô Tô.

Khoảng 10h ngày 1/8, tâm bão cách đất liền các tỉnh Quảng Ninh – Hải Phòng khoảng 360km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-90km/giờ), giật cấp 12. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 trở lên khoảng 170km tính từ tâm bão. 

Dự báo đến đêm 2/8, bão sẽ đổ bộ vào các tỉnh từ Quảng Ninh đến Nam Định, trọng tâm là Quảng Ninh, Hải Phòng với sức gió cấp 7-8, giật cấp 11.

Hình ảnh cơn bão số 3 đang đổ bộ vào đất liền với tốc độ chậm

Tuy nhiên, theo thông tin từ huyện Cô Tô, hiện trên đảo đang có trên 380 khách du lịch, trong đó có 4 khách nước ngoài. Trước tình hình trên, UBND huyện Cô Tô cũng đã thông báo đến nhà hàng, khách sạn tạo điều kiện cho hành khách.

Trước tính phức tạp của cơn bão số 3, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các địa phương ven biển khẩn trương thông báo cho các thuyền trưởng, chủ phương tiện tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng đi và diễn biến của bão. Tổ chức rà soát, kiểm đếm, quản lý chặt chẽ việc ra khơi và giữ liên lạc thường xuyên với các tàu thuyền đang hoạt động trong vùng ảnh hưởng của bão, kể cả tàu vận tải, tàu du lịch.

Kiểm tra, hướng dẫn neo đậu quanh các đảo, chuẩn bị phương án đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông trên các cầu, khách du lịch trên đảo, chủ động ứng phó với con bão số 3.

Cùng với đó, Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh cũng đã tạm dừng cấp phép, thông báo và yêu cầu các phương tiện di chuyển đến điểm tránh trú bão an toàn đối với khu vực Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long, Đàm Hà, Móng cái và khu vực biển Cô Tô.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến