Dòng sự kiện:
Quảng Ninh: Xử phạt 5 người số tiền 125 triệu đồng do trốn khai báo y tế
21/02/2021 06:37:43
Cơ quan chức năng huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) vừa quyết định xử phạt 5 người 125 triệu đồng do hành vi trốn khai báo y tế.

Ngày 20/2, UBND huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) cho biết, đơn vị ra quyết định xử phạt hành chính 125 triệu đồng đối với 5 người do hành vi trốn khai báo y tế.

Những người bị xử phạt gồm: Bùi Vĩnh Hường (19 tuổi), Nguyễn Duy Cường (47 tuổi), cùng trú tại Cẩm Phả (Quảng Ninh) và Nguyễn Bá Tính (55 tuổi), Trần Văn Hà (51 tuổi), Nguyễn Bá Dư (52 tuổi), cùng trú tại thị xã Hoàng Mai (Nghệ An).

Nhóm người này bị xử phạt về hành vi Không thực hiện quyết định, kiểm tra, giám sát, xử lý y tế trước khi ra vào vùng có dịch thuộc nhóm A, theo Nghị định 117 của Chính phủ.

Chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở Quảng Ninh

Trước đó, rạng sáng 19/2, tổ công tác tại chốt kiểm dịch COVID-19 huyện Vân Đồn phát hiện anh Cường đang chở 3 người quê Nghệ An trên xe, thế nhưng chỉ anh Cường đủ điều kiện được đi vào huyện.

Tổ công tác buộc 3 người còn lại quay trở về. Thế nhưng, khi xuống xe, nhóm 3 người đi vòng ra sau chốt để tránh, còn anh Cường lái xe qua chốt để đợi. Khi cả nhóm đang lên xe thì bị lực lượng chức năng phát hiện và lập biên bản.

Trước đó, tối 18/2, tổ công tác của Chốt kiểm soát dịch COVID-19 cao tốc Hạ Long - Vân Đồn đang làm nhiệm vụ kiểm soát phương tiện và khai báo y tế thì tài xế Bùi Vĩnh Hường cố tình điều khiển ô tô lao qua chốt kiểm soát để bỏ chạy.

Sau đó, lực lượng chức năng đã nhanh chóng đuổi theo và đưa anh Hường về trụ sở công an để làm việc.

Tính đến ngày 20/2, Quảng Ninh có 60 trường hợp mắc COVID-19, trong đó, 43 ca đang điều trị tại Quảng Ninh, 2 ca được chuyển lên Hà Nội và 15 ca đã khỏi bệnh. Trong 3 ngày gần đây, Quảng Ninh chưa xuất hiện ca nhiễm bệnh mới.

 Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến