Dòng sự kiện:
Quảng Trị: Cảnh báo giả mạo cán bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư để lừa đảo
25/05/2024 16:15:51
Đối tượng mạo danh liên hệ để chào mời mua bán sách, phần mềm, tài liệu và yêu cầu cung cấp các giấy tờ cá nhân.

Ngày 25/5, Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Trị cho biết, vừa có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị cảnh báo tình trạng giả danh cán bộ của đơn vị để thực hiện hành vi lừa đảo.

Theo đó, gần đây, Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Trị nhận được nhiều thông tin phản ánh của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh về các hiện tượng có người mạo danh cán bộ sở này để liên hệ thực hiện chào mời mua bán sách, phần mềm, tài liệu hoặc mời tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng, tài trợ.

cb

Hình minh họa

Theo bà Lê Thị Thương, Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Trị, các hành vi trên mạo danh cán bộ sở để trục lợi bất chính, ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của cơ quan quản lý nhà nước. Sở Kế hoạch và Đầu tư khẳng định không cử cán bộ liên hệ bằng điện thoại hoặc sử dụng bất kỳ hình thức liên lạc khác để hỗ trợ cho bất kỳ một hoạt động nào như phản ánh.

Để tránh bị lừa đảo đối với các hành vi mạo danh của các đối tượng xấu, các cơ quan, đơn vị thực hiện thông tin đến người dân và doanh nghiệp được rõ để tránh bị lợi dụng.

Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng đề nghị Công an tỉnh Quảng Trị chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ thực hiện rà soát, điều tra, xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi mạo, nhằm mục đích lừa đảo, trục lợi bất chính, gây phiền hà cho doanh nghiệp.

Đình Tuấn 

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến