Dòng sự kiện:
Quảng Trị khẩn trương truy vết các F sau khi xuất hiện ca dương tính COVID-19
28/07/2021 15:23:44
Hiện, lực lượng chức năng đã phun khử khuẩn tại các điểm liên quan ca bệnh COVID, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần, lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 những người tiếp xúc gần.

Ngày 28/7, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị đã chủ trì cuộc họp khẩn với UBND TP. Đông Hà để triển khai các biện pháp phòng chống dịch sau khi có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, tỉnh Quảng Trị ghi nhận trường hợp dương tính SARS Cov 2 là chị N.T.T. (SN 1978), trú tại Khu phố 6, Phường 1, TP Đông Hà. Hiện chị T. đang được cách ly tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh.

Trước đó, sau khi trở về Việt Nam từ nước Đức, chị N.T.T. được cách ly tập trung tại phường Vĩnh Hải,  TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hóa từ ngày 28/6 đến ngày 23/7.

Tỉnh Quảng Trị họp khẩn sau khi xuất hiện ca dương tính COVID-19

Thời gian cách ly tập trung kéo dài vì khu cách ly có người được ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2. Sau khi hoàn thành cách ly tập trung, chị T. trở về quê bằng tàu hỏa, có khai báo y tế tại Ga Đông Hà và Trạm Y tế Phường 1, TP Đông Hà.

Ngày 26/7, chị T. được bạn là chị T.T.N. (BN 87000) ở cùng phòng cách ly thông báo đã dương tính với COVID-19, hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đức Giang, Hà Nội.

Chiều 26/7, chị T. vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh để lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Sau đó chị này đi khám tại Trung tâm Y tế huyện Gio Linh vì đau đầu và gãy xương gây chèn ép thần kinh đã lâu.

Sau khi phát hiện trường hợp này xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp RT-PCR cho kết quả dương tính, lực lượng chức năng và ngành chuyên môn đã nhanh chóng vào cuộc để điều tra lịch trình di chuyển, thông tin dịch tễ; phun hóa chất khử khuẩn tại nhà và nơi chị T. từng đến; truy vết, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần; lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 cho các trường hợp tiếp xúc gần…

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam đề nghị các ngành chức năng và TP Đông Hà cần nhanh chóng khoanh vùng, dập dịch, tiến hành cách ly y tế theo vị trí địa lý của đường Trương Định, phường 1, TP Đông Hà.

Giao TP Đông Hà khảo sát thực tế tại địa bàn để khoanh vùng cách ly; tiến hành khử khuẩn tất cả các vị trí mà trường hợp này đến; cách ly các F1, khẩn trương truy vết các F2 và phải hoàn thành ngay trong ngày 28/7; đối với nhân viên y tế thì cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đẩy nhanh công tác xét nghiệm các trường hợp F1, F2 để sau khi có kết quả xét nghiệm sẽ triển khai các biện pháp tiếp theo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Đông Hà xem xét xử lý vi phạm quy định về việc không chấp hành quy định phòng dịch COVID -19 đối với trường hợp của chị T.

Yêu cầu Cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo tham mưu cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh về một số biện pháp tăng cường để ứng phó với diễn biến ngày càng phức tạp của COVID-19 trên phạm vi toàn tỉnh nói chung, đặc biệt là địa bàn có nguy cơ cao như TP Đông Hà hiện nay.

Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị đề nghị những người dân đến các địa điểm và thời gian sau khẩn trương liên hệ với các cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế và được hướng dẫn các biện pháp phòng chống COVID-19: Số 45, đường Trương Định, Khu phố 6, phường 1, TP Đông Hà (từ ngày 25/7 đến ngày 27/7), Ga Đông Hà (Lúc 6h10 đến 6h25, ngày 25/7 trên chuyến tài SE8, toa 8, giường 7 đến Ga Đông Hà); cổng số 3, Bệnh viện Đa khoa tỉnh (lúc 15h 30 đến 16h, ngày 26/7); Trung tâm Y tế huyện Gio Linh (Lúc 14h, ngày 27/7).

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến