Dòng sự kiện:
Quảng Trị phát hiện thêm 10 F0, trong đó có 1 cán bộ y tế
28/09/2021 18:03:39
Tỉnh Quảng Trị vừa ghi nhận thêm 10 trường hợp nhiễm COVID-19, trong đó có 1 trường hợp ghi nhận tại cơ sở điều trị là cán bộ y tế lấy mẫu định kỳ.

Chiều 28/9, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị đã có thông báo về phát hiện 10 trường hợp nhiễm COVID-19. 

Tất cả 10 trường hợp trên đã được CDC Quảng Trị xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 28/9. Trong đó có 8 trường hợp phát hiện trong khu cách ly tập trung, 1 trường hợp tại cơ sở điều trị (là cán bộ y tế lấy mẫu định kỳ), 1 trường hợp trong khu phong tỏa.

Hình minh họa 

Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, Võ Văn Hưng đã có cuộc họp với lãnh đạo huyện Cam Lộ và các ngành, đơn vị liên quan để chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Ông Võ Văn Hưng yêu cầu Lãnh đạo huyện Cam Lộ xem việc chống dịch là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu trong các nhiệm vụ chính trị để tập trung chỉ đạo, sớm khống chế dịch bệnh, nếu khó khăn sớm đề xuất để được hỗ trợ kịp thời. Các đơn vị đẩy nhanh công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm trên nguyên tắc sớm khoanh vùng đỏ, bảo vệ vùng xanh để vừa kiểm soát được dịch bệnh vừa phát triển kinh tế.

Liên quan đến các trường hợp F1 là các cháu nhỏ cần bố mẹ chăm sóc, trên tinh thần khoanh vùng dập dịch triệt để nhưng phải dựa vào nguyên tắc bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng là trên hết, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị chỉ đạo huyện Cam Lộ xây dựng phương án phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đảm đảm sức khoẻ, tâm lý cho học sinh, giáo viên và phụ huynh. Các ngành, đơn vị, tổ chức cá nhân cần phải nâng cao tinh thần, quyết liệt trong các phương án chỉ đạo để phòng chống dịch hiệu quả.

Thúy Trinh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến