Ngày 18/12, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, Tỉnh uỷ Quảng Trị vừa có quyết định thành lập Ban Chỉ đạo dự án xây dựng đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo.
Cụ thể, Ban Chỉ đạo dự án xây dựng đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo gồm 23 thành viên do Bí thư Tỉnh uỷ Lê Quang Tùng làm Trưởng ban (Thường trực Ban Chỉ đạo).
Ông Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị và ông Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị làm Phó trưởng ban (Thường trực Ban Chỉ đạo).
Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị; và ông Lê Đức Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị làm thành viên (Thường trực Ban Chỉ đạo). Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Trị Trương Chí Trung làm thành viên kiêm thư ký Ban Chỉ đạo.
Hình minh họa
Các thanh viên còn lại gồm Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Trưởng Ban Tuyên giáo, Trưởng Ban Dân vận, Trưởng Ban Nội chính; Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Giám đốc Công anh tỉnh; và lãnh đạo các Sở ngành, địa phương liên quan.
Trước đó, trong ngày 5/12, Ban thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Trị đã họp nghe Ban cán sự UBND tỉnh báo cáo tình hình triển khai thực hiện dự án cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo.
Theo đó, Dự án đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo là một trong những dự án giao thông có quy mô lớn, có ý nghĩa quan trọng trong việc kết nối, tạo động lực, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội hội, góp phần đảm bảo quốc phòng- an ninh và hợp tác quốc tế trên tuyến Hành lang kinh tế Đông – Tây.
Về phương án tuyến, dự án có điểm đầu tại Km12+050 tuyến cao tốc Cam Lộ- La Sơn (điểm giao cắt giữa đường tỉnh 579 với cao tốc Cam Lộ - La Sơn) thuộc địa phận huyện Triệu Phong. Điểm cuối tại vị trí giao giữa đường Trần Phú và Quốc lộ 9 thuộc địa phận huyện Hướng Hoá (gần vị trí trung tâm thương mại cửa khẩu Lao Bảo) với tổng chiều dài tuyến nghiên cứu khoảng 56 km.
Về quy mô đầu tư, chọn phương án tối ưu có quy mô đầu tư 4 làn xe hoàn chỉnh, tốc độ thiết kế 100km/h, mặt cắt ngang Bnền= 24,75 m.
Về nguồn vốn Nhà nước tham gia dự án, đồng ý chủ trương để Ban cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh nghiên cứu, đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét cho áp dụng cơ chế đặc thù với tỷ lệ vốn Nhà nước tham gia vào dự án trên 70% để tháo gỡ khó khăn, đảm bảo tính khả thi về phương án tài chính của dự án.
Đây là dự án giao thông có quy mô lớn, quan trọng của tỉnh, Ban thường vụ Tỉnh uỷ thống nhất đưa dự án vào danh mục các dự án trọng điểm của tỉnh để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện.
Đình Tuấn
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy