Dòng sự kiện:
Quảng Trị triển khai các biện pháp phòng chống dịch liên quan ca nhiễm COVID-19
27/08/2021 17:37:35
Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị tổ chức cuộc họp khẩn với UBND TP Đông Hà để triển khai các biện pháp phòng chống dịch sau khi có trường hợp nhiễm COVID-19.

Ngày 27/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị tổ chức cuộc họp khẩn với UBND TP. Đông Hà để triển khai các biện pháp phòng chống dịch sau khi có trường hợp nhiễm COVID-19.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà, ngày 27/8, Trung tâm Y tế TP Đông Hà nhận được tin có 1 trường hợp là nhân viên của đơn vị có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS- CoV-2.

Quảng Trị vừa ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới là nhân viên y tế

Trường hợp vừa ghi nhận là anh B.M.C (SN 1968), thường trú tại 139 Nguyễn Trãi, khu phố 4, phường 1. Ngày 26/8, anh C xuất hiện triệu chứng mệt mỏi, sốt, đau đầu được test nhanh kháng nguyên có kết quả dương tính.

Ngay sau khi có kết quả khẳng định anh C dương tính với COVID-19, các lực lượng chức năng đã tiến hành truy vết xác định 43 F1, 80 F2. Hiện tất cả các F1, F2 qua xét nghiệm nhanh đã cho kết quả âm tính. Trước mắt, ngành chức năng đã tạm thời phong tỏa Trung tâm y tế Đông Hà và khu vực gia đình bệnh nhân. Đồng thời yêu cầu người dân trong khu vực phong tỏa ở yên tại chỗ để chờ kết quả truy vết.

Tại cuộc họp, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đề nghị tiếp tục tiến hành công tác truy vết tất cả F1, F2 để có phương án áp dụng các biện pháp y tế; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khẩn trương xét nghiệm toàn bộ F1, F2 và thông tin kết quả sớm nhất phục vụ cho công tác điều trị và theo dõi cách ly, đáp ứng yêu cầu cấp bách phòng, chống dịch.

Tiến hành áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đối với các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm trên địa bàn TP Đông Hà gồm: cách ly tế khu vực từ nhà số 137, đường Nguyễn Trãi đến hết 4 Ki-ốt bên hông nhà số 276 A, Quốc lộ 9 (gồm 3 hộ dân và 4 Ki-ốt) thuộc khu phố 4, Phường 1; cách ly y tế khu vực từ nhà ông Phạm Tiến Dũng đến hết Salon Tóc Thanh Nga (gồm 2 hộ dân và 3 ki-ốt), địa chỉ 133 Nguyễn Trãi, Khu phố 4, phường 1; cách ly Trạm Y tế Phường 1, địa chỉ 153 đường Nguyễn Trãi, Phường 1; phong tỏa Trung tâm y tế TP Đông Hà, địa chỉ số 83 đường Lê Lợi, phường 5, TP Đông Hà. Thời gian thực hiện từ 12 giờ ngày 27/8/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Về các hoạt động, cấp cứu, khám chữa bệnh của Trung tâm y tế Đông Hà chuyển Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận; đối với nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19, Trung tâm y tế Đông Hà tổng hợp đề xuất Sở Y tế để có phương án tiếp theo.

Tỉnh Quảng Trị cũng đề nghị dừng phục vụ tại chỗ, chỉ được bán hàng cho khách mang về đối với các quán ăn, nhà hàng, quán cà phê, giải khát kể từ 7h ngày 28/8 trên địa bàn toàn tỉnh. 

Đình Tuấn 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến