Dòng sự kiện:
EU điều tra vụ vắc-xin Covid-19 của Moderna nhiễm bẩn
27/08/2021 15:40:45
Cơ quan Dược phẩm châu Âu hôm qua (26/8) thông báo đã mở cuộc điều tra vụ vắc-xin ngừa Covid-19 của Moderna nghi bị nhiễm bẩn để đánh giá liệu vụ việc có gây ảnh hưởng đến nguồn cung cấp của EU hay không.

Trước đó cùng ngày Nhật Bản đình chỉ việc sử dụng 1,63 triệu người liều vắc-xin Covid-19 của Moderna sau khi nhận được báo cáo về việc một phần trong số những liều này có chứa các chất lạ.

Vắc-xin Moderna. Ảnh: ABC News.

Tuy nhiên, cả Nhật Bản và Moderna đều khẳng định không có vấn đề an toàn hoặc hiệu quả nào được xác định và việc đình chỉ chỉ là một biện pháp phòng ngừa. Nhưng động thái này đã khiến một số công ty Nhật Bản hủy bỏ kế hoạch tiêm chủng. Theo Cơ quan Dược phẩm châu Âu, một cuộc điều tra đang được tiến hành và cơ quan này đã yêu cầu chủ sở hữu ủy quyền tiếp thị cung cấp thông tin về bất kỳ nguy cơ tiềm ẩn nào đối với các lô hàng cung cấp cho Liên minh châu Âu.

Khối 27 quốc gia thành viên tới nay đã nhận hơn 70 triệu liều vắc-xin ngừa Covid-19 của Moderna, trên tổng số 460 triệu liều đã ký với Hãng dược phẩm Mỹ.

Tác giả: Thu Hoài

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến