Quẹt thẻ, được cộng thêm tiền
17/03/2016 10:32:05
Hiện nay, sở hữu thẻ tín dụng cũng giống như nuôi heo đất. Theo đó, chủ thẻ không chỉ được tặng quà mà còn được cộng điểm, tích tiền.

Tin liên quan

Giá trị quà tặng lên tới vài trăm triệu

Xét ở một bộ phận nhất định, người tiêu dùng đã bắt đầu có thói quen dùng thẻ nhiều hơn dùng tiền mặt. Bởi họ đã thực sự nhận thức được thẻ tín dụng là phương thức thanh toán hiện đại cho phép khách hàng mua trước trả tiền sau với thời gian miễn lãi lên đến 55 ngày mà không cần tài sản đảm bảo.

Đồng thời, chủ thẻ liên tục được hưởng tiện ích khi thanh toán như: rút tiền trên khắp thế giới; mua hàng trực tuyến, tích lũy điểm thưởng để đổi quà khi mua sắm; mua hàng trả góp lãi suất 0%; được giảm đến 50%... tại hàng trăm điểm chấp nhận thẻ của từng NH.

Để khuyến khích người tiêu dùng xài thẻ nhiều hơn nữa, hiện nay các NHTM liên tục gia tăng tiện ích cho khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán. Giá trị các khoản khuyến mãi lên tới hàng trăm triệu đồng. Đơn cử, Eximbank cũng cho biết nếu khách hàng sử dụng thẻ tín dụng Eximbank UEFA Champion League của họ có số dư quẹt thẻ cao sẽ có cơ hội đi Ý du lịch, xem trận chung kết UEFA Champion League với giá trị tới 20.000 USD.

Tích tiền bằng thẻ tín dụng
Tích tiền bằng thẻ tín dụng

Cũng đưa ra giải thưởng đi Milan xem chung kết UEFA Champion League, Nam A Bank cho biết chủ thẻ tín Nam A Bank MasterCard chỉ cần đang ký các bước tham gia chương trình gồm: Đăng ký tham gia chương trình cho thẻ Nam A Bank MasterCard tại website: www.roadtomilan.mastercard.com và bắt đầu quẹt thẻ chi tiêu. Sau đó, đăng nhập vào website www.roadtomilan.mastercard.com để theo dõi hành trình.

Với mỗi 10 giao dịch được ghi nhận, khách nhận thêm 1 lượt tham gia rút thăm trúng thưởng. Nếu may mắn trở thành người trúng giải, chủ thẻ đó sẽ được 1 chuyến đi bằng máy bay đến Milan; Khách sạn dành cho 2 người; Buổi ăn tối đặc biệt dành cho 2 người và 2 vé xem trận chung kết UEFA Champions League.

Với thẻ Maritime Bank Master Card Platinum của Maritime Bank cũng vậy, không chỉ tặng quà giá trị mà điểm quan trọng của thẻ này là chương trình tích luỹ điểm thưởng. Theo đó, ngay khi quẹt thẻ chủ thẻ nhận được 2 điểm thưởng cho mỗi 1.000 đồng chi tiêu. Điểm đặc biệt là chủ thẻ có 25.000 điểm thưởng ngay khi thực hiện giao dịch đầu tiên.

Về lý thuyết, không chỉ treo giải thưởng hấp dẫn mà Maritime Bank đang nới tối đa điều kiện mở thẻ cho người tiêu dùng, qua đó khuyến khích được rất nhiều người tham gia.

Ví dụ với thẻ Maritime Bank Master Card Platinum, bên cạnh việc quẹt thẻ có giải thưởng, NH này còn cho biết chủ thẻ có thể mở tới 3 thẻ phụ cho các thành viên trong gia đình và đặt các hạn mức hàng tháng khác nhau cho từng thẻ; hưởng đặc quyền tặng 5% số tiền chi tiêu vào ngày sinh nhật; đặc biệt Chương trình JOY plus hàng tháng giảm đến 50%...

Thẻ tín dụng trở thành… heo đất

Với hàng ngàn tiện ích cho thẻ, có thể nói NH đã và đang xem khách hàng sử dụng thẻ là tài sản quý của NH. Theo đó, không giống như trước đây, NH chỉ triển khai khuyến mãi đơn điệu dành cho khách hàng để thu phí thường niên. Nay, thẻ tín dụng được đánh giá là nơi tích điểm, tích tiền cho người dùng.

Điểm đặc biệt này của thẻ tín dụng làm thay đổi suy nghĩ của nhiều người trước nay sợ xài thẻ. Phần lớn, họ đều khen các chương trình khuyến mãi trên thẻ của NH như tích luỹ điểm thưởng, tặng quà theo cấp số nhân, theo thời gian gắn bó… giống như để tiết kiệm trong heo đất.

Lại lấy thẻ Maritime Bank Master Card Platinum làm ví dụ, NH này liên kết với rất nhiều thương hiệu nổi tiếng, thuộc tất cả lĩnh vực từ thời trang - trang sức, ẩm thực, du lịch, làm đẹp - spa… nhằm đem lại các lợi ích cao cho khách hàng khi sử dụng thẻ.

Chủ thẻ hưởng tiện ích đã đành, nhiều NH còn triển khai thêm dịch vụ giảm tiền, tặng quà cho người thân chủ thẻ đã biến thẻ tín dụng là con heo đất thật sự. Nói như một người chủ thẻ tín dụng, điều thú vị nhất mà chị nhớ trong lần mấy đứa đi ăn tối ở một nhà hàng, đến lúc thanh toán nhân viên thông báo là thẻ tín dụng của tôi được ưu đãi 20%, khiến nhóm bạn của chị rất ngưỡng mộ.

Không chỉ vậy, mới đây, đang không biết mua gì cho mẹ nhân dịp sinh nhật thì chị Tiên nhận được thông báo của NH về chương trình ưu đãi dành cho chủ thẻ khi mua đồ trang sức với ưu đãi lên tới 40%. Thậm chí, chị có thể mua vé máy bay cho mẹ đi du lịch cũng được giảm tới 50% giá vé. Khỏi phải suy nghĩ, chị cũng biết đây sẽ là món quà mẹ rất thích và bản thân chị cũng hài lòng với món đồ ưng ý mà giá cả lại phải chăng.

Thừa nhận những tiện ích mà thẻ tín dụng mang lại, một số chuyên gia tài chính cho rằng, người tiêu dùng nên bắt đầu có thói quen dùng thẻ nhiều hơn dùng tiền mặt. Bởi thẻ tín dụng là phương thức thanh toán hiện đại cho phép khách hàng mua trước trả tiền sau với thời gian miễn lãi lên đến 55 ngày mà không cần tài sản đảm bảo. Không chỉ vậy, chủ thẻ có thể hưởng tiện ích rất nhiều khi thanh toán, rút tiền trên khắp thế giới; mua hàng trực tuyến, tích lũy điểm thưởng để đổi quà khi mua sắm; mua hàng trả góp lãi suất 0%; được giảm đến 50%, hoàn lại 5% số tiền giao dịch chi tiêu tại nhà hàng, điểm giải trí hoặc mua sắm vào ngày sinh nhật...

Tuy nhiên, để không bị lạm dụng dẫn đến nợ nần, người tiêu dùng phải biết quản lý chi tiêu khoa học, không để dễ dàng mất kiểm soát vì lạm dụng quá đà các hạn mức tín dụng được NH cấp.

Còn đối với việc an toàn, bảo mật, trong quá trình sử dụng thẻ, chủ thẻ nên cất kỹ thẻ tín dụng vào ví cá nhân, không chuyển cho người khác xem, nhờ người khác giao dịch hộ hoặc cho mượn thẻ vì có thể bị lộ thông tin trên thẻ tín dụng.

Trong trường hợp cần thiết, khách hàng có thể mở thẻ phụ cho người thân, bạn bè để sử dụng trong giao dịch, tận hưởng các tiện ích của thẻ. Đồng thời, theo đại diện một NHTMCP, khách hàng cũng phải thường xuyên kiểm tra lại sự tồn tại của tấm thẻ sau mỗi lần sử dụng hoặc một thời gian dài không sử dụng để có thể phát hiện ngay khi thẻ bị thất lạc và thông báo kịp thời đến NH để khóa thẻ ngay...

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến