Dòng sự kiện:
Quốc hội Campuchia thông qua kế hoạch cải tổ Nội các
30/03/2020 20:47:46
Thủ tướng Hun Sen cho rằng một số bộ trưởng trong Nội các Campuchia cần phải nghỉ vì đã nhiều tuổi rồi, “không thể ép làm việc mãi được”.

Sáng nay (30/3), tại thủ đô Phnom Penh, Quốc hội Campuchia đã bỏ phiếu thông qua dự thảo cải tổ nội các do Thủ tướng Chính phủ Samdech Hun Sen đệ trình.

Đại biểu quốc hội Campuchia biểu quyết thông qua dự thảo cải tổ nội các. Ảnh: Quốc hội Campuchia.

Tại phiên họp toàn thể Quốc hội Campuchia, khóa VI, do Samdech Heng Samrin, Chủ tịch Quốc hội chủ trì, các đại biểu Quốc hội đã nhất trí thông qua kế hoạch cải tổ Nội các của Chính phủ Hoàng gia Campuchia, với số phiếu ủng hộ 120/121.

Theo đó, Chính phủ Campuchia sẽ có thêm 5 Bộ trưởng cấp cao và 4 Bộ trưởng mới gồm:

Các ông Him Chhem , Ang Vong Vathana, Tram Ivtek, Pich Bunthin là các Bộ trưởng cao cấp phụ trách các nhiệm vụ đặc biệt.

- Ông Cham Prasidh là Bộ trưởng cao cấp kiêm Bộ trưởng Bộ Công nghiệp, Khoa học, Công nghệ và Đổi mới.

- Ông Keut Rith là Bộ trưởng Bộ Tư pháp thay cho ông Ang Vong Vathana.

- Ông Chea Vandeth là Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông, thay thế ông Tram Iv Tek.

- Ông Chhit Sokhon là Bộ trưởng Lễ nghi và Tôn giáo thay ông Him Chhem.

- Ông Prum Sokha là Bộ trưởng Bộ Công chính thay ông Pich Buntin.

Giải thích về việc tiến hành cải tổ bộ máy Chính phủ Campuchia, Thủ tướng Hun Sen cho biết: “Nói chung, các bộ trưởng này đều là những người có khả năng, nhưng chúng ta cũng phải xem xét vì tất cả các bộ trưởng này đều đã nhiều tuổi, vì vậy chúng ta không thể ép họ làm việc mãi được, mà không nghĩ đến sức khỏe của họ. Vì vậy, chính phủ phải tiến hành cải tổ. ”

Chính phủ Hoàng gia Campuchia nhiệm kỳ VI do Thủ tướng Samdech Hun Sen đứng đầu được thành lập vào ngày 6/9/2018, sau khi Đảng Nhân dân Campuchia giành thắng lợi trong cuộc bầu cử Quốc hội Khóa VI. Đây là cuộc cải tổ Nội các đầu tiên trong nhệm kỳ 5 năm 2018-2023 của Chính phủ Campuchia.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến