Dòng sự kiện:
Quốc hội thảo luận về Luật Công an nhân dân
07/11/2014 09:04:16
ANTT.VN - Chiều ngày 6/11, các đại biểu Quốc hội tiếp tục thảo luận tại hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Công an nhân dân (sửa đổi).

Tin liên quan


Tờ trình của Ủy ban Thường vụ Quốc hội giải thích các trường hợp được thăng quân hàm cao nhất lần lượt là Đại tướng, Thượng tướng, Trung tướng và Thiếu tướng, quán triệt nguyên tắc cấp trưởng cao hơn cấp phó một bậc. 

Về cấp bậc hàm cao nhất đối với chức vụ của sĩ quan Công an nhân dân (CAND), các đại biểu đề nghị nên quy định rõ số lượng sĩ quan cấp tướng trong công an nhân dân, để bảo đảm cơ cấu cấp bậc hàm phù hợp với cơ cấu tổ chức của CAND.

Về dự thảo Luật Công an nhân dân (sửa đổi), các đại biểu cơ bản tán thành sự cần thiết và quan điểm xây dựng dự Luật, đảm bảo hoàn thiện các quy định về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, xây dựng lực lượng CAND, thể chế hóa các quan điểm của Đảng, phù hợp với Hiến pháp năm 2013, đáp ứng yêu cầu bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự, an toàn xã hội trong giai đoạn hiện nay.

Các đại biểu cũng đề nghị cơ quan soạn thảo tiến hành đánh giá thí điểm mô hình Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy; làm rõ địa vị pháp lý của Công an xã tạo điều kiện pháp lý thuận lợi để lực lượng này hoàn thành nhiệm vụ.
 

Thu Thủy (TH)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến