Dòng sự kiện:
Quốc khánh Pháp, xe điên tấn công cướp đi ít nhất 80 mạng người
15/07/2016 10:45:12
ANTT.VN - Một chiếc xe tải lao vào đám đông đang tham gia lễ mừng quốc khánh ở thành phố Nice, miền nam nước Pháp, khiến 80 người thiệt mạng và khoảng 100 người khác bị thương.

Tin liên quan


Khi mọi người đang vui vẻ dự lễ Quốc khánh, bất chợt một chiếc xe tải chở đầy vũ khí và lựu đạn đã tấn công đám đông trên đường phố sau khi màn bắn  pháo hoa kết thúc. Ít nhất 80 người đã thiệt mạng trước khi cảnh sát bắn chết người lái xe, các nhà chức trách cho biết.

Bức ảnh chụp từ trên cao trước khi xảy ra vụ án (Twitter)

Công tố viên Jean-Michel Pretre trực tiếp chứng kiến hiện trường vụ việc mô tả cảnh tượng rất khủng khiếp với xác người nằm rải rác trên dọc tuyến đường. Trong đó, có nhiều phụ nữ nằm trên mặt đất với hình dáng co quắp.

Hiện trường vụ tấn công (Reuters)

Theo sĩ quan Sylvie Toffin, chiếc xe tải đã đâm theo đường zic zac để tăng sự nghiêm trọng gây án và hướng thẳng tới tòa nhà Palais de la Mediterranee.

Các chính trị gia cho hay, chiếc xe tải lao vào đám đông với khoảng cách 2 km (1,2 dặm). Nhiều người trong số nạn nhân vẫn đang mặc quần short, áo dây, T-shirt… Sau khi đâm xe, kẻ tấn công tiếp tục nổ súng và cảnh sát đã bắn chết thủ phạm ngay tại hiện trường.

Đầu chiếc xe bị cảnh sát bắn

Bộ trưởng Nội vụ Pháp, ông Bernard Cazeneuve cung cấp thông tin có 80 người đã thiệt mạng bao gồm trẻ em, người già, trung niên và 18 người đang trong tình trạng nguy kịch, 100 người bị thương.
Ngay sau sự việc, văn phòng công tố Paris đã tuyên bố cuộc điều tra khẩn cấp. Họ nghi ngờ đây là âm mưu giết người có liên quan đến tổ chức khủng bố.

Trong 100 người bị thương, có 18 người bị thương rất nặng ( Guardian)

Mặc dù chưa rõ thế lực đứng sau cuộc tấn công nhưng nước Pháp gần đây đã chứng kiến hàng loạt các cuộc khủng bố mạnh mẽ của nhóm thánh chiến, trong đó có Nhà nước Hồi giáo IS.

Tổng thống Francois Hollande cho biết trong một tuyên bố trên truyền hình, rằng nước Pháp đang chịu mối đe dọa khủng bố của nhà nước Hồi giáo. Đây là cuộc tấn công đẫm máu thứ hai sau cuộc thảm sát ở Paris tháng 8/2015.

Cảnh sát và quân đội Pháp trên hiện trường vụ tấn công (AP)


 Francois Holland đã kêu gọi một cuộc họp khẩn vào ngày 15/7 và liệt kê một số biện pháp để tăng cường an ninh ở Pháp. Bên cạnh đó, tiếp tục tình trạng tăng cường khẩn cấp ba tháng với lực lượng 10.000 lính tuần tra Sentinal. Ông gửi điện lên phòng nghiệp vụ và yêu cầu những người lính hỗ trợ cảnh sát, đặc biệt ở khu vưc biên giới Pháp.

Khách sạn Negresco ở Nice trở thành bệnh viện dã chiến (Twitter)

Tổng thống Obama lên án kịch liệt kẻ gây ra cuộc tấn công. Ông gọi đó là “một cuộc khủng bố kinh hoàng”.

Trong khi đó, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk cho đó là một “bi kịch đầy nghịch lý” khi vào ngày Quốc khánh – đại diện tự do, bình đẳng lại xảy ra thảm sát đẫm máu.

Khang Khang (Theo Bloomberg)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến