Dòng sự kiện:
Quốc kỳ đỏ rực dịp kỷ niệm 2/9 trong thời điểm giãn cách xã hội
01/09/2021 09:31:55
Hà Nội và một số tỉnh thành đang trong thời điểm giãn cách xã hội, đường phố thưa vắng người, song sắc đỏ cờ Tổ quốc vẫn được người dân Thủ đô treo trang trọng, đỏ rực trên nhiều tuyến phố.

Dịp kỷ niệm 76 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2021) diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Hà Nội và một số tỉnh thành đang trong thời điểm giãn cách xã hội, đường phố thưa vắng người, song sắc đỏ cờ Tổ quốc vẫn được người dân Thủ đô treo trang trọng, đỏ rực trên nhiều tuyến phố.

Các hoạt động trang trí tuyên truyền kỷ niệm 76 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2021) và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2021) được triển khai đan xen với hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911 - 25/8/2021) và phòng, chống dịch Covid-19.

Đường phố vắng vẻ vì đang trong thời kỳ giãn cách xã hội, song người dân Thủ đô vẫn trang trọng treo cờ Tổ quốc trong dịp kỷ niệm 76 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam.

Đây sẽ là dịp kỷ niệm Ngày Quốc khánh đáng nhớ khi cờ đỏ sao vàng hòa cùng các panô, áp phích tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19.

Phố Hàng Gai thưa vắng người qua lại.

Toàn bộ cửa hàng kinh doanh buôn bán không thiết yếu đều phải đóng cửa trong thời gian giãn cách xã hội. Tại khu vực trung tâm thành phố và các trục đường chính, Sở Văn hóa và Thể thao sẽ triển khai công tác tuyên truyền cổ động trực quan.

Màu cờ đỏ nổi bật tại một vùng xanh được thiết lập trên phố Khâm Thiên. Đối với người dân Việt Nam, treo cờ, sử dụng cờ đỏ sao vàng chính là việc làm thể hiện sự trân trọng những giá trị thiêng liêng của dân tộc, là niềm tự hào, ý thức trách nhiệm của mỗi người dân cùng đoàn kết, chung sức đồng lòng xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước.

Một vùng xanh tại phố Hào Nam. Công tác trang trí, tuyên truyền, cổ động trực quan được tổ chức trang trọng, thiết thực, hiệu quả phù hợp với tình hình thực tế của Thủ đô và đảm bảo các điều kiện về phòng chống dịch Covid-19.

Việc đeo khẩu trang và kính chắn giọt bắn đã trở nên quen thuộc đối với người dân mỗi khi ra đường.

Những lá Quốc kỳ vẫn đỏ rực dưới nắng chiều.

Treo cờ Tổ quốc tại phố Bà Triệu.

Quốc kỳ được treo trang trọng trong các ngõ phố nhỏ. Trong ảnh là một ngõ trên phố Cát Linh.

Phố Bạch Mai.

Lá cờ đỏ sao vàng tung bay rực rỡ trong tiết nắng thu.

Phố An Trạch.

Lá cờ Tổ quốc dù trong hoàn cảnh nào vẫn luôn là niềm tự hào của người dân Việt Nam.

Tác giả: Hữu Nghị

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến