Dòng sự kiện:
Quốc lộ 15C sạt lở nghiêm trọng, huyện miền núi Thanh Hóa bị cô lập
05/08/2019 11:18:04
Mưa lớn nhiều ngày qua đã khiến tuyến Quốc lộ 15C, con đường độc đạo từ miền xuôi lên huyện miền núi Mường Lát (Thanh Hóa) bị sạt lở nghiêm trọng, đẩy huyện này vào thế bị cô lập.

Ngày 5/8, ông Cao Văn Cường, Chủ tịch UBND huyện Mường Lát cho biết, mưa lũ những ngày qua đã làm cho tuyến đường giao thông huyết mạch của huyện bị sạt lở nghiêm trọng, khiến huyện bị chia cắt, cô lập.

Việc đi lại gặp nhiều khó khăn do sạt lở nghiêm trọng

“Huyện đang huy động máy móc, tập trung thiết bị và nhân lực để khắc phục các điểm sạt lở. Trong đêm nay và sáng mai, nếu tích cực thì đường giao thông lên trung tâm huyện sẽ được thông tuyến”, ông Cường nói.

Người dân phải đi bộ qua các điểm sạt lở

Tính đến thời điểm này, huyện Mường Lát có 2 người chết, 1 người bị lũ cuốn mất tích. Trong đó, anh Thao Văn Súa, (SN 1986), là Trưởng Công an xã Nhi Sơn đã tử vong vì sạt lở đất vùi lấp trong lúc đi giúp người dân chống lũ. Còn anh Vàng A Lâu (SN 1986), trưởng bản Sài Khao, xã Mường Lý, tử vong do đá lở từ trên núi xuống đè trúng người và xe máy.

Lực lượng chức năng đang huy động máy móc để thông đường

 Sạt lở đất đá nghiêm trọng trên quốc lộ 15C

Hiện tại, các tuyến đường huyết mạch nối từ huyện Quan Hóa lên huyện vùng biên Mường Lát, như: Quốc lộ 16A, Quốc lộ 15C đang bị sạt lở rất nặng nề. Chính quyền địa phương đang tập trung chỉ đạo khắc phục các điểm sạt lở, để thông đường sớm nhất.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến