Dòng sự kiện:
Quy hoạch hai bên tuyến đường Nhật Tân – Nội Bài với ý tưởng “Rồng đón ngọc”
24/06/2016 08:00:57
ANTT.VN – Chiều 23/6, UBND Tp.Hà Nội công bố quy hoạch chi tiết xây dựng hai bên tuyến đường Nhật Tân – Nội Bài tỷ lệ 1/500, quy hoạch được dựa trên ý tưởng “rồng đón ngọc” và tại đây sẽ hình thành siêu tổ hợp trung tâm tài chính cao 108 tầng.

Tin liên quan

Ý tưởng “rồng đón ngọc” nhằm tái hiện hình ảnh truyền thống Thăng Long – Hà Nội, đầu rồng quay về sông Hồng – Hồ Tây.

Về không gian kiến trúc, theo quy hoạch chiều cao công trình thấp dần về phía sân bay Nội Bài và cao nhất là khu vực tháp tài chính thương mại Phương Trạch.

Quy hoạch được chia làm 3 gia đoạn, điểm nhấn là tổ hợp công trình tài chính thương mại Phương Trạch ( Ảnh Vneconomy)

Quy hoạch chia làm 3 giai đoạn, đoạn 1 gồm các công trình có chiều cao tối đa khoảng 7 tầng; đoạn 2, các công trình có chiều cao tối đa khoảng 20 tầng; đoạn 3, các công trình có chiều cao tối đa lên tới 108 tầng.

Tại khu vực dọc đường Võ Nguyên Giáp sẽ hình thành một siêu tổ hợp công trình trung tâm tài chính thương mại, ngân hàng, khách sạn, bệnh viện…

Giai đoạn 2 là giai đoạn tạo lập hình ảnh đô thị mang tính hiện đại, sôi động, gắn với các hoạt động thương mại, dịch vụ; các cụm công công trình cao tầng kết hợp với các khoảng không gian mở tạo ra không gian đô thị hiện đại, sinh động.

Giai đoạn 3, là tạo lập hình ảnh đô thị mang tính biểu tượng, đặc trưng với các công trình kiến trúc điểm nhấn; là không gian đô thị mới gắn với các hoạt động văn hóa.

Trong đó, điểm nhấn chủ đạo cho khu vực Bắc sông Hồng là tổ hợp công trình tài chính thương mại Phương Trạch.

Theo quy hoạch được duyệt, tổng diện tích nghiên cứu lập quy hoạch khoảng 1.810,1 ha trên tổng chiều dài tuyến đường khoảng 11,1km, gồm: đoạn 1 là 396,8ha, chiều dài khoảng 5km với dân số khoảng 6.535 người; đoạn 2 là 524,9ha, chiều dài khoảng 4km với dân số khoảng 20.291 người; đoạn 3 là 888,4ha, chiều dài khoảng 2,l km với dân số khoảng 70.012 người.

Về kiến trúc cảnh quan khu vực phải mang tính hài hòa giữa cũ và mới; giữa các không gian cảnh quan khác nhau. Không gian trong các khu ở, đơn vị ở được tổ chức theo cấu trúc trục lõi trung tâm, tạo được sự hài hòa giữa các công trình thương mại cao tầng; chung cư cao tầng với khu nhà ở sinh thái thấp tầng…

Đối với các công trình làng xóm cũ, sẽ cải tạo theo hướng tăng cường hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, giữ được cấu trúc làng xóm cũ truyền thống, mật độ xây dựng thấp, nhiều sân vườn…

Qua quy hoạch này, tuyến đường Nhật Tân – Nội Bài được xác định là trục động lực phát triển kinh tế quan trọng của khu vực và cũng là một trong những không gian trọng yếu nối kết khu trung tâm Thủ đô với không gian cửa ngõ hàng không của quốc gia…

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến