Trong quý I/2024, FPT Retail ghi nhận doanh thu đạt 9.042 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ, lợi nhuận trước thuế đạt 89 tỷ đồng, gấp 43 lần so với cùng kỳ năm trước.
Cơ cấu doanh thu và mạng lưới cửa hàng của FPT Retail trong quý I/2024
Trong đó, FPT Long Châu đóng góp 5.534 tỷ đồng, tăng trưởng 68% so với quý I/2023 và chiếm 61% tổng doanh thu toàn công ty. Với chuỗi FPT Shop, việc dịch chuyển cơ cấu sản phẩm trong thời gian qua đã giúp lãi gộp của hệ thống tăng 3% so với cùng kỳ. Đồng thời, việc tiếp cận được nguồn vốn vay lãi suất tốt cũng giúp chi phí tài chính giảm khoảng 50% so với cùng kỳ năm ngoái.
Được biết, trong năm 2024, FPT Retail lên kế hoạch doanh thu tăng 17%, lên 37.300 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế dự kiến 125 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu chuỗi FPTShop dự kiến đi ngang và doanh thu chuỗi Long Châu dự kiến tăng 2 con số.
Như vậy, kết thúc quý đầu năm 2024, với doanh thu 9.042 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế ghi nhận 89 tỷ đồng, FPT Retail lần lượt hoàn thành 24% kế hoạch doanh thu và 71% kế hoạch lợi nhuận.
Về mạng lưới cửa hàng, kết thúc quý I/2024, FPT Retail sở hữu mạng lưới 2.381 cửa hàng trên cả nước. Đáng chú ý, FPT Long Châu mở rộng một cách mạnh mẽ với 1.587 nhà thuốc, tăng 90 nhà thuốc so với đầu năm 2024. Song song, Công ty cũng phát triển mạng lưới trung tâm vaccine với 3 mô hình như shop in shop, side by side và cửa hàng độc lập, mở mới 41 trung tâm trong quý đầu năm 2024.
Ngoài ra, gần đây, cổ đông FPT Retail cũng đón nhận thông tin mới khi tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 tổ chức ngày 17/4, FPT Retail đã chính thức công bố chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khoẻ toàn diện “Long Châu Healthcare Platform”. Để đầu tư cho chiến lược này, FPT Long Châu dự kiến sẽ huy động vốn, thông qua chào bán cổ phần riêng lẻ cho nhà đầu tư với giá trị chào bán tối đa là 10%.
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 25/4, cổ phiếu FRT tăng 2.000 đồng, lên 153.000 đồng/cổ phiếu.
Tác giả: Duy Bắc