Quý III: Hà Nội triệt phá 500 vụ án kinh tế, thu gần 700 tỉ đồng
07/10/2015 20:46:17
ANTT.VN - Sáng nay 7/10, Công an thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết tình hình, kết quả công tác quý III, triển khai trọng tâm công tác quý IV - 2015 và tổng kết tình hình, kết quả thực hiện đợt cao điểm tập trung đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm và TNXH đảm bảo ANCT, TTATXH trên địa bàn thành phố (từ 16-6 đến 15-9-2015).

Tin liên quan

Giám đốc CAHN Nguyễn Đức Chung phát biểu

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CATP Hà Nội, chủ trì hội nghị.

Cùng dự hội nghị có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc CATP và chỉ huy các đơn vị trực thuộc CATP Hà Nội.

Phạm pháp hình sự được kiềm chế

Theo Công an TP. Hà Nội: Từ ngày 16.6 đến ngày 16.9.2015, tình hình phạm pháp hình sự trên địa bàn Hà Nội đã được kiềm chế, các vụ phạm pháp hình sự được phát hiện là hơn 1.200 (giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái).

Cụ thể, các lực lượng của Công an Hà Nội đã điều tra khám phá hơn 1.000 vụ phạm pháp hình sự, bắt hơn 1.500 đối tượng (đạt 80,6%); trong đó khám phá thành công 28 vụ trọng án, bắt 51 đối tượng.

Đáng chú ý, lực lượng Công an Hà Nội đã triệt phá 371 ổ nhóm tội phạm hình sự, bắt hơn 1.000 đối tượng (đạt 176%); triệt phá 132 ổ nhóm cờ bạc, bắt 681 đối tượng cờ bạ.

Về tội phạm kinh tế, Công an Hà Nội đã khám phá hơn 500 vụ vi phạm về trật tự quản lý kinh tế (đạt 151% chỉ tiêu). Trong đó, cơ quan điều tra đã khởi tố điều tra 79 vụ với hơn 100 bị can; xử lý hành chính gần 450 vụ và hơn 450 đối tượng. Ngoài ra, Công an TP. Hà Nội còn thu nộp ngân sách Nhà nước, cho cơ quan, người bị hại số tiền gần 700 tỷ đồng.

Cũng trong 3 tháng vừa qua, Công an Hà Nội cũng đã khám phá hơn 1.300 vụ vi phạm về môi trường, trong đó có gần 500 vụ là vi phạm về an toàn thực phẩm. Ngoài ra, lực lượng Công an Thủ đô đã khám phá 882 vụ, bắt 1.095 đối tượng phạm tội về ma tuý; vận động 354 người đi cai nghiện tự nguyện…

Một số tội danh chính đều giảm và kiềm chế như: trọng án giảm 17,1 %; cướp tài sản giảm 8,3 %; cướp giật tài sản giảm 16,7 % và tổng số vụ phạm pháp hình sự giảm 68 vụ so với cùng kỳ năm 2014.

Tổng kết đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, TNXH, Đại tá Nguyễn Duy Ngọc, Phó Giám đốc CATP nêu rõ: “Công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và TNXH của CATP Hà Nội đều đạt kết quả cao trên tất cả các lĩnh vực tội phạm và hầu hết các chỉ tiêu cơ bản của đợt cao điểm đều đạt kết quả tốt. Nhiều chỉ tiêu đã hoàn thành và vượt mục tiêu đề ra như: tỷ lệ điều tra các vụ án hình sự đạt 80,6%, trọng án đạt 96,5%, khám phá chuyên án đạt 166%, triệt phá ổ nhóm tội phạm hình sự đạt 148%.

Cũng trong đợt cao điểm, các đơn vị trực thuộc CATP đã làm tốt công tác cơ bản, nên kết quả phát hiện, điều tra khám phá trên từng lĩnh vực tội phạm đều đạt cao như: tỷ lệ điều tra khám phá án liên quan đến tội phạm kinh tế đạt 151%, tội phạm môi trường đạt 270% và tội phạm công nghệ cao đạt 102%.

Thượng tá Lê Đức Hùng, Trưởng phòng Công tác chính trị CATP điểm lại những ưu điểm trong công tác tuyên truyền của lực lượng CATP. Trong quý III, đã có 65 tập thể và 957 cá nhân được Giám đốc CATP khen thưởng đột xuất về những thành tích trong các mặt công tác.

Tập trung đấu tranh phòng chống tội phạm công nghệ cao, có yếu tố nước ngoài

Kết luận hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung đánh giá trong quý III - 2015 và đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, TNXH, đảm bảo ANTT trên địa bàn thành phố vừa qua, các đơn vị thuộc CATP đã làm tốt 5 nhiệm vụ quan trọng, đều trên các mặt công tác đảm bảo ANCT - TTATXH, xây dựng lực lượng và công tác hậu cần CAND. Giám đốc CATP cũng chỉ rõ những khuyết điểm, yếu kém còn tồn tại ở các đơn vị và đề ra những biện pháp, giải pháp cụ thể để khắc phục trong thời gian tới.

Giám đốc CATP yêu cầu các đơn vị tập trung làm tốt công tác quản lý các loại đối tượng; bảo vệ chính trị nội bộ và xây dựng các phương án, giải pháp hữu hiệu nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Bính Thân - 2016.

Trọng tâm từ nay đến cuối năm, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung yêu cầu các đơn vị chức năng của CATP tập trung đấu tranh chống buôn bán hàng lậu, hàng giả, thực phẩm bẩn, tân dược giả, hàng kém chất lượng, các mặt hàng chứa chất ung thư trong cây trồng, vật nuôi, thực phẩm và tích cực kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về ô nhiễm môi trường làng nghề, khai thác trái phép tài nguyên, khoáng sản.

Tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh “nhạy cảm” về ANTT như nhà hàng karaoke, quán bar và các căn hộ cho thuê tại các tòa nhà chung cư, đề phòng và phát hiện, xử lý nghiêm hoạt động sử dụng ma túy tổng hợp tại các cơ sở nêu trên ở từng phường, quận, thôn xóm.

Đặc biệt, Giám đốc CATP đề nghị các đơn vị chức năng của CATP tập trung đấu tranh phòng tội tội phạm có yếu tố nước ngoài, tội phạm sử dụng công nghệ cao nhất là hoạt động của một số loại tội phạm kinh doanh “ảo” trên mạng internet, kinh doanh đa cấp. Tập trung phòng ngừa, phát hiện và xử lý nghiêm những hành vi buôn bán, tàng trữ, vận chuyển và đốt pháo nổ trái phép.

Diệp Chi 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến