Quy mô TTCK Việt Nam hiện lên tới 57% GDP
30/12/2015 13:52:17
Đó là phát biểu của Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ và địa phương diễn ra sáng 29/12

Tin liên quan

Anh minh họa

Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ và địa phương diễn ra sáng 29/12, Bộ trưởng Bộ Tài chính- ông Đinh Tiến Dũng đã có báo cáo tổng kết về thị trường tài chính trong năm 2015.

Theo Bộ trưởng, dù tình hình thế giới có nhiều tác động lớn tới TTCK, tuy nhiên TTCK Việt Nam vẫn phát triển ổn định, tăng trưởng khá so với các nước trong khu vực.

Tính tới hết năm 2015, chỉ số VnIndex đã tăng 5%, vốn hóa toàn thị trường tăng 15% so với cuối năm 2014, tương đương khoảng 34% GDP. Nếu tính cả trái phiếu thì quy mô toàn TTCK hiện lên tới 57% GDP, cao hơn so với Trung Quốc (45%) và Nga (40%).

Chỉ số VnIndex tiếp tục tăng trưởng trong năm 2015

Về dòng vốn đầu tư nước ngoài, giá trị danh mục đầu tư tại Việt Nam hiện đạt quy mô trên 15 tỷ USD, tăng 12,5% so với năm trước và đây là mức cao nhất từ trước tới nay. Tính chung cả năm, nhà đầu tư nước ngoài vẫn tiếp tục mua ròng lượng cổ phiếu với giá trị lên tới 3.390 tỷ đồng. So với các nước trong khu vực, dòng vốn ngoại đổ vào Việt Nam vẫn có tín hiệu tích cực hơn rất nhiều.

Về huy động vốn, Bộ trưởng cũng cho biết tổng giá trị huy động trong năm qua đạt 283.000 tỷ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ 2014 và đóng góp 25% tổng vốn đầu tư toàn xã hội. Trong đó, giá trị phát hành cổ phiếu và cổ phần hóa doanh nghiệp tăng 46%, huy động trái phiếu chính phủ đạt kế hoạch đã đề ra.

Trong điều kiện kiện quy mô nền kinh tế còn thấp, thị trường chứng khoán chưa phát triển được lâu nhưng đã có sự tăng trưởng ổn định và điều này góp phần quan trọng trong việc ổn định kinh tế vĩ mô- Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng kết luận.

Theo Hoàng Anh - Trí thức trẻ

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến