“Quý tộc Anh” Bentley của Chủ tịch Hoà Phát giá bao nhiêu?
21/05/2015 10:31:50
ANTT.VN – Chiếc Bentley Mulsanne mà ông Trần Đình Long – Chủ tịch Tập đoàn Hoà Phát đang sử dụng là một trong những mẫu xe “siêu sang” hàng hiếm có mặt ở Việt Nam do đó không khó hiểu khi mức giá của chiếc xe này cũng được đặt ở mức “trên trời”.

Tin liên quan

Bentley Mulsanne được sinh ra để cạnh tranh trực tiếp với người đồng hương Rolls-Royce Ghost bởi thiết kế cổ điển, sang trọng nhưng vẫn mạnh mẽ ở các đường cong cơ bắp phần hậu của xe. Điều đó cũng đủ thấy được tầm quan trọng và tinh thần mà Bentley gửi gắm trong gà nòi của mình.

Bentley Mulsanne được sinh ra để cạnh tranh trực tiếp với người đồng hương Rolls-Royce.

Mulsanne sở hữu thiết kế truyền thống của mẫu sedan hạng sang với những đường cong cơ bắp ở hông xe hay đường lượn thể thao dọc thân xe. Với bộ mâm (vành) kích thước 20 inch, giống một chiếc xe hạng sang cao cấp dành cho nguyên thủ quốc gia hơn là một mẫu xe sang trọng thông thường.

Cụm đèn pha với những đèn pha nhỏ hơn được sắp xếp bên ngoài, đèn trung tâm là đèn LED chiếu sáng cả ngày.

Kích thước của Mulsanne xếp cùng với Rolls-Royce Ghost. Chiều dài cơ sở 3.266 mm, rộng 1.926 mm và cao 1.521 mm. Dài tổng thể 5.575 mm. So với Phantom, Mulsanne kém hơn rất nhiều.

Nội thất xa xỉ của Mulsanne được các nghệ nhân tài danh của Bentley “khoe” với khách hàng bằng những đường chỉ khâu tinh tế, sự sắp đặt hài hòa giữa da cao cấp và gỗ. Mulsanne nổi bật vô-lăng mới, cần số hiện đại, cụm đồng hồ mạ crôm. Hàng ghế phía trước với bộ nhớ 12 vị trí ghế khác nhau. Điều hòa khí hậu 4 vùng độc lập.

Bentley Mulsanne trang bị bộ nhớ trong 60 GB, màn hình 8 inch và hệ thống âm thanh với 14 loa. Hệ thống giải trí đa phương tiện còn có khả năng kết nối qua USB.

Bentley Mulsanne sử dụng phiên bản động cơ tăng áp kép V8 6.75 lít công suất 505 mã lực và mô-men xoắn cực đại lến tới 1000Nm. Với sự giúp sức của hộp số tự động 8 cấp “quý tộc Anh” sẵn sàng cho tất cả các đối thủ cùng phân khúc ngửi khói bởi màn “bay” với tốc độ khủng khiếp lên tới gần 300km/h.

Ở Châu Âu chiếc xe này có giá bán khoảng 300.000 USD.

Ông Trần Đình Long - Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát từ lâu đã luôn được biết đến với danh hiệu là doanh nhân thành công và giàu có nhất ngành thép. Ông hiện là người giàu thứ 3 trên sàn chứng khoán tập trung của Việt Nam. Hiện tại vợ chồng ông đang nắm giữ hơn 31,5% cổ phần của Hòa Phát trong tay, với tổng trị giá hơn 4.600 tỷ đồng.

Diệu Ly (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến