Dòng sự kiện:
Rác thải bủa vây cầu gỗ Lim ‘siêu sang’ sau lũ lớn
16/10/2020 07:51:16
Sau nhiều ngày ngập trong nước lũ, cầu gỗ Lim trên sông Hương (TP. Huế) đã bị bủa vây bởi hàng tấn rác thải từ thượng nguồn đổ về theo dòng nước.

Những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của Áp thấp nhiệt đới, mưa lớn đổ xuống Thừa Thiên – Huế với lượng phổ biến từ 150 đến 300mm, có nơi lớn hơn như Bạch Mã 338mm. Vùng ven biển Thừa Thiên - Huế có gió mạnh, triều cường gây khó khăn cho thoát lũ.

Rác theo dòng lũ về bủa vây cây cầu gỗ Lim

Mưa lớn kết hợp với thủy điện xả lũ đã làm lũ trên các sống suối lên nhanh, có thời điểm lũ trên các sông vượt đỉnh lũ lịch sử 1999.

Lũ trên sông Hương lên nhanh cũng khiến cây cầu gỗ Lim “siêu sang” bị ngâm trong nước lũ. Đây là cây cầu có chiều dài khoảng 450m, rộng 4m với kinh phí thực hiện hơn 64 tỉ đồng do chính phủ Hàn Quốc tài trợ.

Rác chất thành từng đống dưới chân cầu Phú Xuân

Sau khi nước lũ rút bớt, đã để lộ hàng tấn rác thải đọng lại trên thành cầu gỗ lim gây mất cảnh quan đô thị.

Để tiến hành dọn dẹp, công nhân môi trường và nhân viên đơn vị thi công đã phối hợp giăng dây cấm người qua lại và tiến hành thu dọn rác thải đưa đi xử lý.

Nhân viên môi trường dọn rác thải sau lũ

Tuyến đường lót sàn gỗ lim được lãnh đạo thành phố Huế kỳ vọng sẽ tạo một điểm nhấn, cảnh quan mới cho bờ sông Hương. Tuy nhiên cây cầu này thường xuyên phải ngâm trong nước mỗi khi Huế bước vào mùa mưa bão, khiến nhiều người lo ngại chất lượng cây cầu sẽ bị ảnh hướng ít nhiều.

Thành Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến