Dòng sự kiện:
Real phải bồi thường bao nhiêu để có tân HLV Julen Lopetegui?
13/06/2018 15:20:50
Julen Lopetegui sẽ tiếp quản đội bóng mà đồng nghiệp Zinedine Zidane để lại từ mùa giải tới theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Ngày 12/6, trên website chính thức của "Los Blancos", đội bóng chủ sân Bernabeu thông báo ngắn gọn: "Julen Lopetegui sẽ là huấn luyện viên của đội bóng trong 3 mùa giải tới. Ông ấy sẽ gia nhập CLB sau khi Tây Ban Nha hoàn thành chiến dịch World Cup. Lopetegui đã có 2 năm dẫn dắt đội tuyển quốc gia".

Huấn luyện viên Julen Lopetegui.

Đội ĐKVĐ Champions League phải trả cho Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (REFE) 2,3 triệu đôla tiền bồi thường, do Lopetegui vừa ký gia hạn hợp đồng với REFE đến năm 2020. Ông sẽ nhậm chức ở Real sau khi hoàn thành nhiệm vụ dẫn dắt tuyển Tây Ban Nha thi đấu tại World Cup 2018. 

Việc Real Madrid công khai "cướp" HLV Julen Lopetegui ngay trước thềm World Cup 2018, đội nhà chuẩn bị có trận đấu quan trọng với Bồ Đào Nha khiến các quan chức LĐBĐ Tây Ban Nha tỏ ra vô cùng tức giận.

Phó Chủ tịch Rafael Del Amo nói trong bức xúc: "Đây không phải là thời điểm thích hợp để công bố tin như thế này. Bản thân HLV Lopetegui cũng thừa hiểu nó mang những rủi ro".

Julen Lopetegui từng khoác áo Real trong 3 mùa giải kể từ năm 1988. Tuy nhiên, trong vai trò huấn luyện, ông chỉ có 1 mùa 2008/09 dẫn dắt đội hình B của “Kền kền trắng”.

Chiến lược gia 51 tuổi này từng đảm nhận vai trò huấn luyện viên của đội U19, U20 và U21 Tây Ban Nha, trong đó từng giành chức vô địch châu Âu với lứa U19 và U21. Năm 2014, Lopetegui đảm nhận vị trí HLV trưởng của Porto nhưng không thành công và bị sa thải sau hai mùa giải làm việc tại sân Dragao.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến