Dòng sự kiện:
Rò rỉ hình ảnh siêu xe sắp phục vụ Tổng thống Donald Trump
10/11/2016 19:39:11
Chiếc xe dành cho tổng thống Mỹ đang được bí mật thử nghiệm tại nhà máy của General Motors, trước khi đưa vào sử dụng đầu năm sau.

Tin liên quan

Siêu xe "Quái thú" dành cho Tổng thống Mỹ Donald Trump đang trong quá trình hoàn thiện. Hình ảnh đầu tiên của chiếc xe vừa bị lộ, cho thấy nó sẽ xuất hiện trong lễ nhậm chức của ông Trump vào tháng 1/2017, Daily Mail ngày 9/11 đưa tin.

Chiếc xe cho Tổng thống Trump trên đường chạy thử. Ảnh: Daily Mail.

"Quái thú" sẽ được trang bị vỏ thép dày và kính chống đạn để bảo vệ gia đình tổng thống. Chi tiết về các tính năng của xe là thông tin tuyệt mật, hình ảnh bị lộ cho thấy nó sử dụng thiết kế mới nhất của dòng Cadillac.

Thân xe được thấy sơn họa tiết rằn ri để che giấu các tính năng mới. Sau khi hoàn tất thử nghiệm, xe sẽ được sơn màu đen và bạc giống chiếc "Quái thú" của Tổng thống Obama.

Xe có khối lượng khoảng 8 tấn, chủ yếu là do các lớp vỏ chống đạn. Cửa xe dày hơn 20 cm, nặng ngang với một cánh cửa của máy bay Beoing 747. Nó đủ khả năng cách ly khoang xe trước mọi cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học và sinh học.

Trong thùng xe là một bình khí oxy, cho phép bơm dưỡng khí vào khoang xe trong trường hợp môi trường bên ngoài bị nhiễm độc. Tất cả cửa kính đều bị hàn kín và không thể hạ xuống, trừ phía lái xe. Cửa kính của "Quái thú" có thể chịu được nhiều loại đạn xuyên giáp và cả các vụ nổ cỡ nhỏ.

Lốp xe được bọc vật liệu Kevlar để chống thủng. Trong trường hợp thủng lốp, vành kim loại đủ bền để xe chạy với tốc độ cao rời khỏi khu vực nguy hiểm. Bình xăng cũng được chống đạn, bên trong chứa vật liệu bọt để chống phát nổ.

Lái xe được trang bị camera nhìn đêm, hệ thống định vị toàn cầu (GPS) và liên lạc qua vệ tinh. Nó cho phép xe di chuyển trong mọi điều kiện, cũng như bảo đảm kết nối cho tổng thống Mỹ. Có hai túi máu 400 ml được bảo quản trong xe, đề phòng trường hợp cần truyền máu khẩn cấp trên đường.

Hợp đồng chế tạo chiếc xe này được ký hồi năm 2013. Tên chính thức của nó là "Xe Tổng thống" hoặc "Limo One". Fox News cho biết General Motors đã giành được hợp đồng trị giá 15 triệu USD để nghiên cứu, chế tạo mẫu xe mới cho tổng thống thứ 45 của Mỹ.

Nhà Trắng có thể đang vận hành đội xe gồm 12 chiếc. Chúng được triển khai khắp thế giới để bảo vệ an toàn cho tổng thống Mỹ trong các chuyến công du. Mỗi xe có giá ước tính lên tới 1,5 triệu USD.

Theo Vnexpress  

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến