Dòng sự kiện:
Rộn ràng không khí giáng sinh trong tiết trời mưa lạnh trên phố Huế
25/12/2017 06:37:42
Dù thời tiết lạnh và mưa phùn nhưng dòng người vẫn đổ về các cung đường lớn và các giáo đường để đón không khí Noel chan hòa, trọn niềm vui.

Ngày 24/12, dù thời tiết ở TP. Huế đã đi vào mùa lạnh và mưa nhưng người dân cùng những du khách vẫn đổ ra đường và các nhà thờ để đón không khí Giáng sinh. Nhiều con đường lớn như Nguyễn Huệ, Lê Lợi và ở khu phố Tây như Phạm Ngũ Lão, Võ Thị Sáu được trang trí rực rỡ ánh đèn với không khí nhộn nhịp. Các khúc nhạc Giáng sinh cũng được xướng lên khắp nơi khiến không khí Noel càng trở nên ấm cúng.

Thời tiết lạnh những vẫn thu hút du khách tới các nhà thời đón Noel.

Các cửa hàng và khu vui chơi cũng không kém phần sôi động. Các bạn trẻ lựa chọn nhiều địa điểm đẹp để chụp ảnh cùng bạn bè, người thân và xem đây là dịp vui vẻ bên nhau cầu chúc mùa Giáng sinh an lành.

 

Các nhà thờ được trang trí lộng lẫy.

Nhiều khách thập phương cùng người dân địa phương kéo nhau đi nhà thờ làm lễ cầu nguyện với mong muốn năm mới luôn vui vẻ, bình yên và hạnh phúc. Về đêm, thành phố Huế trở nên rộn ràng, tấp nập hơn với dòng người, dòng xe đổ ra đường vui chơi Giáng sinh.

Một góc nhà thờ Dòng chúa cứu thế được trang trí bắt mắt.

Giáng sinh năm ngay nhằm ngày cuối tuần, và là ngày phố đi bộ tại TP. Huế mở cửa, khiến cho không khí ở hầu khắp các tuyến đường nơi đây trở nên rộn ràng hơn bao giờ hết.

Nhiều nhà hàng, quán xá cũng được trang trí cầu kì.

Thời tiết se lạnh, mọi người xích lại gần nhau hơn. Không khí ấm cúng, khiến không chỉ những người có đạo, nhiều khách du lịch cũng hòa chung niềm vui đón đón Giáng sinh.

Dòng người đổ xô về các nhà thờ bất chấp mưa lạnh.

Ông Trần Văn, giáo dân ở TP. Huế cho biết: “Mùa Giáng sinh năm nay thời tiết tuy có lạnh và mưa, song du khách và bà con giáo dân vẫn đổ ra đường rất đông vui. Các nhà thờ, đường phố được trang hoàng lộng lẫy, tôi cùng gia đình cũng tranh thủ đi cầu nguyện để có một Noel trọn vẹn với gia đình”.

Những cây thông Noel được các chủ quán cà phê trang trí đẹp mắt

Đình Tuấn

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến