Dòng sự kiện:
Ruộng ớt chết cháy hàng loạt ở Thanh Hoá: Nghi nông dân phun nhầm thuốc diệt cỏ
15/03/2018 15:50:53
Liên quan đến vụ việc ruộng ớt của gia đình một nông dân tại xã Yên Phong, huyện Yên Định (Thanh Hóa) chết cháy hàng loạt vì thuốc diệt cỏ, tới nay cơ quan chức năng chưa phát hiện thấy dấu hiệu tội phạm.

Liên quan đến vụ việc ruộng ớt của gia đình ông Nguyễn Văn Thành (56 tuổi), xã Yên Phong, huyện Yên Định (Thanh Hóa) bỗng nhiên bị chết cháy rụi, gia đình nghi ngờ có kẻ xấu phá hoại nên đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng.

Theo trình báo của bà Phạm Thị Thơm (vợ ông Thành), ngày 7/2, gia đình ông phát hiện ruộng ớt của gia đình ngả vàng và nghĩ là do trúng gió độc, nên ông Thành đã bơm thuốc đậu hoa, đậu quả. Sau đó gia đình thấy ruộng ớt ngày một héo rồi chết khô hết. Tuy nhiên, khi lại gần, vợ chồng ông phát hiện có mùi thuốc diệt cỏ.

Hình ảnh những gói thuốc đậu hoa, đậu quả và thuốc diệt cỏ có bao bì tương tự nhau.

Nghi có kẻ hãm hại phun thuốc trừ cỏ vào vườn ớt của gia đình nên ông Thành, bà Thơm đã báo cáo sự việc với HTX dịch vụ Nông nghiệp xã Yên Phong.

Sau khi nhận được đơn trình báo của vợ chồng ông Thành, HTX dịch vụ Nông nghiệp xã Yên Phong đã cử cán bộ xuống kiểm tra hiện trường. Tuy nhiên, qua kiểm tra ban đầu, HTX Yên Phong nhận định, có khả năng trong quá trình chăm sóc gia đình đã phun nhầm thuốc trừ cỏ với nồng độ thấp khiến ớt chết cháy.

Được biết, hai vợ chồng ông Thành để các gói thuốc phun diệt cỏ và gói thuốc đậu hoa, đậu quả lẫn lộn trong cùng một chiếc túi. Hơn nữa, các loại thuốc này lại có bao bì với màu sắc tương tự nhau.

Trao đổi về vụ việc, Trung tá Nguyễn Văn Thương, Phó trưởng Công an huyện Yên Định cho biết, hiện Công an huyện Yên Định đang tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc.

Bà Thơm đang nhổ nốt những cây ớt chết khô ra khỏi ruộng.

“Do sự việc xảy ra quá lâu, hiện trường bị xáo trộn nên gây khó khăn cho công tác điều tra. Tuy nhiên, qua một số biện pháp nghiệp vụ và làm việc với gia đình, chính quyền địa phương, một số người dân trên địa bàn thì đến thời điểm hiện tại, chưa phát hiện thấy dấu hiệu tội phạm”, Trung tá Thương nói.

Ông Trịnh Hoàng Hanh, Chủ tịch UBND xã Yên Phong cũng cho biết thêm, thông tin ruộng ớt thiệt hại đến cả trăm triệu đồng trước đó là chưa có cơ sở. Bởi lẽ hiện tại, giá ớt trên thị trường thì chỉ dao động từ 13 – 15 nghìn đồng/kg. Nếu 4 sào ớt của gia đình ông Thành đạt năng suất 2 tấn thì cũng chưa thu được số tiền 30 triệu đồng.

“Chúng tôi hết sức mong muốn cơ quan điều tra sớm làm rõ vụ việc để ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương”, ông Hanh cho hay.

Lương Diễn
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến