Sacomreal cần hơn 500 tỷ đồng để trả nợ đại gia Đặng Văn Thành
25/07/2015 07:32:26
ANTT.VN – Sau lần phát hành bổ sung 30 triệu cổ phiếu tăng vốn điều lệ hồi cuối năm 2014, Sacoreal tiếp tục có ý định chào bán hơn 50 triệu cổ phiếu – tương ứng hơn 500 tỷ đồng để trả nợ các khoản vay ông Đặng Văn Thành, tăng vốn điều lệ lên 2.712 tỷ đồng.

Tin liên quan

 

Mới đây, công ty CP địa ốc Sài Gòn thương tín (Sacomreal – mã CK: SCR) đã có thông báo phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ.

Trong đó, phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu là 9.384.242 cổ phiếu và chào bán cho cổ đông hiện hữu là 50.111.856 cổ phiếu, tương đương khối lượng vốn cần huy động là 501,11 tỷ đồng.

Theo ông Phạm Nhật Vinh – chủ tịch HĐQT Sacomreal, toàn bộ số tiền thu được từ đợt phát hành chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu sẽ được sử dụng để cơ cấu lại nợ hoặc cấn trừ công nợ.

Cụ thể đối với trường hợp nhà đầu tư hoặc đối tác chiến lược mua cổ phiếu là chủ nợ của công ty thì giá trị cổ phiếu mua sẽ thực hiện cấn trừ thẳng vào công nợ. Còn những trường hợp không đồng ý cấn trừ hoặc không phải là chủ nợ của công ty thì số tiền thu được sẽ dùng để thực hiện việc cơ cấu nợ với các chủ nợ khác của công ty.

Được biết, số tiền 501 tỷ thu được từ đợt phát hành này dự kiến dành để trả cho hợp đồng vay nợ ông Đặng Văn Thành phát sinh từ năm 2010, phục vụ đền bù cho dự án “Khu dân cư phía Bắc Rạch Bà Bướm phường Phú Thuận – Quận 7” của Sacomreal.

Kế hoạch trả nợ của Sacomreal trong đợt phát hành cổ phiếu lần này

Cả hai khoản vay ông Đặng Văn Thành đều được thực hiện từ năm 2010, sau nhiều lần đến hạn trả nợ nhưng Sacomreal chưa cân đối được tiền để thanh toán, SCR tiếp tục ký các hợp đồng vay với ông Thành để tất toán gốc và lãi cũ.

Ngay trước lần phát hành này, ngày 4/12/2014, Sacoreal cũng đã từng phát hành hơn 30 triệu cổ phần – tương ứng vốn điều lệ tăng thêm hơn 300 tỷ đồng. Trong đó, riêng phần trả nợ cho ông Đặng Văn Thành lên đến 250 tỷ và 50 tỷ còn lại dành cho bổ sung vốn lưu động.

Dự kiến nếu đợt phát hành thành công, vốn điều lệ của Sacomreal sẽ tăng từ 1.876 tỷ lên gần 2.712 tỷ đồng.

Dù là chủ nợ lớn của công ty, nhưng ông Thành lại không sở hữu cổ phần nào của Sacomreal, tài sản phần lớn thuộc về những người thân của gia đình họ Đặng này.

Gia đình ông Đặng Văn Thành vẫn sở hữu khối lượng lớn cổ phiếu tại Sacomreal

Hiện tại, ông Đăng Hồng anh – con trai ông Đặng Văn Thành sở hữu 22,64 triệu cổ phiếu SCR – tương ứng 12,6% vốn của Sacomreal, cũng là nhà đầu tư lớn nhất trong danh sách cổ đông của đông ty.

Bên cạnh đó, vợ ông Thành là bà Huỳnh Bích Ngọc hiện đang giữ chức Phó chủ tịch thường trực HĐQT Sacomreal chỉ sở hữu 40.914 cổ phiếu SCR, cô “công chúa mía đường” Đặng Huỳnh Ức My sở hữu 62.500 cổ phiếu SCR.

Hoa Liên

 

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến