Dòng sự kiện:
Sam Media “móc túi” gần 230,5 tỷ: Tiền chảy vào túi ai?
28/09/2016 07:16:33
ANTT.VN – Vụ Sam Media “móc túi” gần 230,5 tỷ đồng của 93.735 thuê bao di động, dư luận đặt ra câu hỏi, “Sam Media có nuốt trọn số tiền 230,5 tỷ đồng đó hay không, số tiền trên chảy vào túi những ai?”. Mức phạt 55 triệu đồng có đủ sức răn đe Sam Media cũng như nhiều công ty khác?

 

Công ty SAM Media, có văn phòng tại Hà Nội, hợp tác kinh doanh với 3 CP (Content Provider – nhà cung cấp dịch vụ nội dung) gồm Công ty cổ phần đầu tư ACOM, Công ty cổ phần truyền thông VMG và Công ty cổ phần truyền thông Gapit, trong khoảng thời gian từ tháng 1/2013 đến tháng 3/2016 đã “móc túi” của 93.735 thuê bao di động tổng số tiền 230,5 tỷ đồng.

93.735 thuê bao di động bị Sam Media "móc túi" hơn 3 năm qua (ảnh minh họa)

Số tiền trên là cước phí các dịch vụ trên điện thoại mà người dùng đăng ký sử dụng (có thể nhầm lẫn do giao diện khó nhận biết rằng sẽ bị trừ phí), từ đó chấp nhận lời mời gọi tham gia trò chơi có thưởng từ tin nhắn quảng cáo.

Cấu kết “móc túi” 93.735 thuê bao di động tổng số tiền 230,5 tỷ đồng, thế nhưng, Sam Media chỉ bị phạt 55 triệu đồng cho hai hành vi. Hành vi thứ nhất Sam Media bị Thanh tra Sở TT&TT Hà Nội xử phạt 30 triệu đồng là “Thiết lập website thương mại điện tử bán hàng (vn-mozzi.biz/vn) mà không thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định”; còn hành vi thứ hai bị phạt 25 triệu đồng do “Cung cấp thông tin về dịch vụ nội dung qua tin nhắn trên trang vn-mozzi.biz/vn nhưng thông tin giá, giá cước hiển thị không cùng kiểu mã lệnh và có kích thước nhỏ hơn 2/3 kích thước của mã lệnh”.

“Móc túi” được 230,5 tỷ đồng mà chỉ phải “nộp trả” 55 tỷ đồng thì Sam Media cũng như nhiều  công ty khác sẽ lại tiếp tục dùng các chiêu trò khác để “móc túi” người dùng di động.

Tuy nhiên, dư luận cũng đặt ra câu hỏi là “Liệu Sam Media có nuốt trọn số tiền 230,5 tỷ đồng hay không? Số tiền trên chảy vào túi những ai?”.

Câu hỏi trên hiện vẫn chưa có câu trả lời, trong khi đó các nhà mạng, nhà phân phối đầu số vẫn tỏ ra thờ ơ, vô can trước vụ việc Sam Media “móc túi” người dùng.

Nếu các nhà mạng không chấp thuận thì làm sao một công ty như Sam Media có thể gửi được các tin nhắn quảng cáo mà nội dung cũng như hình thức của nó vừa nhập nhèm vừa đánh đố người dùng như vậy? Chắc chắn là nhiều khách hàng đã bị rơi vào tình huống buộc phải chấp nhận vì sự đã rồi.

Một vấn đề nữa đặt ra là: Theo thanh tra của Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội, trong hợp đồng này với các nhà cung cấp dịch vụ, nhà mạng hưởng đến 70% doanh thu. Đây là một khoản tiền không hề nhỏ. Điều này khiến người dùng đặt ra câu hỏi liệu họ có được bồi hoàn lại số tiền đã bị móc túi trong suốt thời gian dài hay không?

Trong khi đó, ông Trần Bình Dương - Tổng giám đốc Công ty cổ phần truyền thông VMG – phân bua rằng VMG chỉ cung cấp dịch vụ thuê đầu số cho Sam Media, ý là vô can. Có dễ vậy không? Người dùng chỉ biết đầu số đó của VMG chứ có biết của Sam Media, đầu số của VMG đứng tên không lẽ không chịu trách nhiệm gì?...

Nếu vụ việc Sam Media “móc túi” 230,5 tỷ đồng trôi qua trong lặng lẽ, trong tương lai còn biết bao người dùng “bị hại”? Mà đối tượng dễ bị lừa gạt nhất là những người già, người nông dân quanh năm chân lấm tay bùn ít tiếp xúc thông tin, thậm chí là những đứa trẻ con vì không biết mà vô tình “sa bẫy” của những công ty như Sam Media.

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến