Samsung đầu tư 1.2 tỷ USD vào nghiên cứu IoT
22/06/2016 15:08:03
ANTT.VN - Samsung vừa công bố kế hoạch đầu tư 1.2 tỷ USD cho trung tâm nghiên cứu tại Mỹ trong vòng 4 năm nhằm phát triển các ứng dụng Internet of Thing (IoT). IoT có thể được hiểu đơn giản là mọi vật đều có thể kết nối với nhau qua Internet, và người dùng có thể kiểm soát đồ vật của minh qua một thiết bị thông minh như laptop, tablet hay smartphone.

Tin liên quan

Gã khổng lồ trong lĩnh vực điện tử từ Hàn Quốc cho biết các nghiên cứu này sẽ nhằm cải thiện việc kết nối các thiết bị hàng ngày trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, an toàn công cộng hay tiết kiệm điện. Một số dự án có thể bao gồm các ứng dụng giúp đỡ những người cao tuổi bị đãng trí, tìm đường hay phát hiện động đất kịp thời, CEO Oh-Hyun Kwon của Samsung đã tiết lộ trong một buổi họp báo tại Washington.

“Tại Samsung, chúng tôi tin tưởng vào việc xử lý các vấn đề theo một cách khác với IoT. Tất cả các vận dụng hàng ngày hiện nay có thể biến thành giải pháp xử lý, những chiếc xe tải có thể trở thành những cỗ máy thu thập dữ liệu di động, giúp cho chúng ta có thể an toàn hơn. Chúng ta chỉ cần có sự sáng tạo và nhìn mọi vật theo một góc nhìn khác.”, Oh-Hyun Kwon nói.

Ví dụ, một người mất trí nhớ có thể được trang bị một thiết bị cho phép những người thân trong gia đình xác định được vị trí hiện tại của anh ta. Những căn nhà thông minh có thể được lập trình một cách chính xác và có thể tự điều khiển các thiết bị để tiết kiệm điện. Và smartphone, theo Oh-Hyun Kwon thì chúng có thể sẽ phát hiện được những rung động địa chấn kịp lúc để ra lệnh tắt các đường ống dẫn gas, có thể cứu mạng nhiều người.

“Ngày hôm nay, IoT đang thay đổi cuộc sống của từng người chúng ta – chăm sóc những người già yếu tại ngôi nhà của chính họ. Nhưng trong tương lai, với việc sử dụng IoT, chúng tôi có thể cung cấp dịch vụ chăm sóc cho hàng triệu người Mỹ. Chúng tôi có thể giúp bạn tránh xa khỏi bệnh viện và nhà dưỡng lão.”, Kwon nói.

Samsung đã mở một trung tâm nghiên cứu tại thung lũng Silicon vào năm ngoái và tuyển dụng khoảng 15,000 nhân viên tại đây.

Minh Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến