Dòng sự kiện:
Cốc vơi 6mm, Starbucks bị kiện vì gian lận
22/06/2016 12:09:05
ANTT.VN - Trang The Guardian (Mỹ) mới đây đưa tin Starbucks bị đâm đơn kiện với lý do ăn gian 25% sữa trong món cà phê latte, dựa trên công thức của hãng nhằm tiết kiệm tiền sữa.

Tin liên quan

Starbucks bị kiện do gian lận thể tích đồ uống

Một tháng trước, thương hiệu cà phê khổng lồ của Mỹ đã từng bị kiện bởi cho quá nhiều đá vào đồ uống. Trong lần bị kiện thứ hai này, thẩm phán Thelton Henderson cho biết hôm 17/6, Starbucks có thể phải bồi thường cho nguyên đơn vì ăn gian 25% lượng sữa có trong đồ uống cũng như sai lệch và gian lận trong quảng cáo của thương hiệu.

Theo các nguyên đơn, lượng đồ uống ở trong các cốc từ nhỏ đến lớn của Starbucks không đủ như quảng cáo trên menu ở cửa hàng. Starbucks đã yêu cầu nhân viên pha chế đổ vơi đồ uống, cách miệng cốc hơn 6 mm. Chính sách này đã giúp hãng tiết kiệm hàng triệu USD chi phí và làm giàu bằng cách thu nhiều hơn giá trị thực mà sản phẩm hãng mang lại.

Thẩm phán Henderson nhận định: “Đây không phải là vụ án mà là sự gian lận có vẻ đáng ngờ trên phương diện luật pháp. Tòa nhận thấy rất có thể một bộ phận công chúng tin rằng một cốc cỡ vừa chứa 470ml chất lỏng".

Thậm chí, phóng viên Jeff Rossen của chương trình Today Show đã trực tiếp mua đồ uống latte tại 6 cửa hàng khác nhau của Starbucks ở New York để xác nhận thông tin nguyên đơn cung cấp. Kết quả là không có cốc cỡ vừa nào chứa đủ 470ml chất lỏng như quảng cáo và một trong số đó chứa ít hơn 350ml sau khi đã phủ bọt trong khi bọt không được tính vào thể tích đồ uống. Trước diễn biến bi quan này, Starbucks gọi thí nghiệm của Rossen là “phản khoa học”.

Ngày 20/6, phát ngôn viên của Starbucks Reggie Borges cho biết công ty tin rằng đơn kiện vô giá trị và đang chuẩn bị hồ sơ chống lại những cáo buộc. Ông cũng cho rằng nếu một khách hàng không hài lòng với các đồ uống được chuẩn bị, “chúng tôi sẽ sẵn sàng làm lại”.

Khang Khang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến