Samsung Engineering thua lỗ nặng nề, tính bán trụ sở
22/10/2015 10:34:30
ANTT.VN – Công ty xây dựng lớn thứ 13 thế giới thuộc tập đoàn Samsung đang chứng kiến thua lỗ nặng nề nhất nhiều năm qua, trong bối cảnh nhu cầu về cơ sở hạ tầng trên thế giới đang chững lại.

Tin liên quan

Nhà máy Samsung Thái Nguyên, một công trình của Samsung Engineering tại Việt Nam.

Giới chức Samsung Engineering sáng nay thứ 5 ngày 22/10 đã công bố khoản thua lỗ quý lớn nhất trong sáu năm qua, viện dẫn những khó khăn tại các thị trường truyền thống như Ảrập Xêút, UAE..

Theo đó, Samsung Engineering ghi nhận khoản lỗ ròng 1,33 nghìn tỷ Won (1,17 tỷ USD) trong quý trước, mức lớn nhất kể từ 2009, khiến giới chức công ty này giảm dự báo doanh số trong năm nay xuống 6,3 nghìn tỷ Won, thấp hơn nhiều so với mức dự báo 7,33 nghìn tỷ Won của Bloomberg trước đó.

Ngay sau thông tin trên được công bố, cổ phiếu của công ty xây dựng số 1 Hàn Quốc này đã giảm mạnh. Tính tới 10:24 hôm nay giờ Seoul, cổ phiếu Samsung Engineering lao dốc tới 16% xuống 26 950 won. Mã cổ phiếu này đã mất tới 29% giá trị từ đầu năm.

Những công ty công nghiệp xây dựng và đóng tàu khác ở Hàn Quốc như Daewoo Shipbuilding hay Marine Engineering cũng đang cùng chung cảnh ngộ khi chứng kiến thua lỗ nặng nền sau những thất bại giành giật thị trường trên toàn cầu.

Về phần mình, Samsung Engineering đang có ý định bán 1,2 nghìn tỷ Won (1,05 tỷ USD) cổ phiếu cho các cổ đông hiện hành, con số này còn lớn hơn cả giá trị vốn hóa 1,08 nghìn tỷ Won hiện giờ. Công ty cũng cho biết đang lên kế hoạch bán trụ sở chính tại Seoul với giá trị thị trường khoảng 350 tỷ Won.

Trong một động thái đáng chú ý khác, giới chức Samsung Engineering cho biết sẽ đẩy nhanh quá trình hợp nhất với công ty đóng tàu lớn thứ hai thế giới Samsung Heavy Industries (SHI).

CEO của SHI ông Park Dae Young hồi tháng trước nói một thương vụ hợp nhất có thể tạo nên những lực đẩy mạnh mẽ cho cả hai công ty này, tuy nhiên chỉ ra rằng sẽ rất khó để hoàn tất sáp nhập trong tương lai gần.

Hai công ty con của tập đoàn Samsung này đã hoãn lại những cố gắng sáp nhập kể từ tháng 11 năm ngoái sau khi thất bại trong việc thuyết phục các cổ đông.

Nghi Điền

 

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến