Dòng sự kiện:
Samsung thừa nhận năm 2016 sẽ đặc biệt khó khăn
04/01/2016 13:51:05
ANTT.VN – Mặc dù vẫn duy trì là nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, Samsung đang cho thấy sự hụt hơi trong cuộc đua với đối thủ lớn nhất Apple, hay thậm chí với các nhà sản xuất tới từ Trung Quốc...

Tin liên quan

Năm 2016 được dự báo sẽ đầy khó khăn đối với Samsung. Ảnh: Reuters

“Ngành công nghiệp smartphone, tivi, hay chip nhớ sẽ chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt trong năm 2016. Các kiểu mẫu kinh doanh trí tuệ đang dần chiếm thế thượng phong và làm giảm giá trị phần cứng truyền thống trong một nền công nghiệp đang thay đổi với tốc độ chưa từng thấy”, Kwon Oh Hyun, Phó Chủ tịch Samsung, cho biết.

Vị PCT đồng thời nhấn mạnh tăng trưởng kinh tế toàn cầu sẽ tiếp tục ở mức yếu trong năm nay, cho rằng nhân viên của tập đoàn phải cố gắng hết sức để cạnh tranh trong một thị trường smartphone nơi mà phần mềm và hệ sinh thái đang ngày càng chứng tỏ tầm quan trọng hơn so với phần cứng.

“Ngành công nghiệp này đang thay đổi hoàn toàn. Chúng ta giờ đây sẽ phải cạnh tranh trong một môi trường chúng ta chưa từng trải qua”, vị Phó Chủ tịch nhận định.

Nhân thức được điều này, tập đoàn niêm yết lớn nhất Hàn Quốc đã “đổ tiền đổ của” tập trung phát triển phần mềm trong nhiều năm qua, tuy nhiên vẫn ngày càng rớt lại sau đối thủ chính Apple trong cuộc đua xây dựng một nền tảng phần mềm cũng như một hệ sinh thái riêng biệt và thân thiện.

Trong một động thái mới nhất nhằm cải thiện tình hình, Samsung đã đưa Koh Dong Jin – người đã giúp phát triển phương thức thanh toán trên smartphone – lên đứng đầu bộ phận smartphone vào tháng trước.

Mặc dù vẫn là hãng sản xuất smartphone số 1 thế giới tính theo doanh số, cái tên Samsung đang dần giảm đi tính hấp dẫn đối với giới đầu tư, khi mất 8 tỉ USD giá trị vốn hóa thị trường trong năm 2015, trong bối cảnh những “flagship” như Galaxy S6 hay Galaxy Note 5 đang phải “vật lộn” chống lại các đối thủ tới từ Apple cũng như một số nhà sản xuất Trung Quốc.

Koh Dong Jin do vậy được kì vọng sẽ xoay chuyển tình trạng đáng lo ngại này của tập đoàn Hàn Quốc trong thời gian tới.

Trong một diễn biến khác, Samsung được cho là sẽ công bố báo cáo tài chính sơ bộ 4 quý vừa qua vào Thứ Sáu tới. Theo hãng tin Bloomberg, lợi nhuận của tập đoàn này nhiều khả năng sẽ rơi xuống mức thấp nhất 4 năm qua.

Nghi Điền

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến