Apple tiếp tục “siết cổ” Samsung
26/12/2015 15:03:12
ANTT.VN – Chỉ sau hơn 1 tuần được nhận được 548 triệu USD tiền phạt từ Samsung, Apple lại tiếp tục đâm đơn kiện công ty Hàn Quốc…

Tin liên quan

Một cửa hàng Apple Store tại Quảng Châu, Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Trong đơn kiện của mình, Apple yêu cầu đối thủ trả thêm 180 triệu USD cho những thiệt hại sau khi Samsung bị tòa án tuyên bố vi phạm những bằng sáng chế của Apple.

Vụ kiện phức tạp này bắt đầu từ năm 2011, khi tập đoàn Mỹ kiện Samsung vi phạm bản quyền công nghệ và sao chép thiết kế của Iphone trên 5 sản phẩm smartphone Samsung. Trong một phán quyết năm 2012, tòa án Mỹ đã buộc Samsung phải trả khoản tiền phạt lên tới gần 1 tỉ USD cho Apple. Công ty Hàn Quốc đã trả phần lớn số tiền trên, 548,2 triệu USD vào ngày 14/12 vừa qua.

Ở chiều ngược lại, Samsung cũng vừa đệ đơn kiện lên Tòa án Tối cao Mỹ, cho rằng thiệt hại gây ra cho Appe không lớn như phán quyết trước đó.

Vi phạm sở hữu trí tuệ là vấn đề không mới trong làng công nghệ thế giới. Ngoài cuộc chiến “không có hồi kết” giữa Apple và Samsung, công ty Mỹ cũng đang là tâm điểm chỉ trích của không ít các tổ chức nghiên cứu khoa học.

Hồi tháng 10, nhà chức trách Mỹ tuyên bố Apple phải phải trả 234 triệu USD tiền phạt sau khi bị cáo buộc vi phạm bản quyền công nghệ của đại học Wisconsin – Madison.

Nghi Điền

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến