Dòng sự kiện:
Sân bay Nội Bài tạm đóng một đường băng từ hôm nay
18/02/2022 13:12:30
Đường băng 11L/29R của sân bay Nội Bài phải đóng cửa trong vài ngày để các kỹ sư kiểm tra chất lượng thiết bị lần cuối trước khi hoàn thiện.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận tạm dừng khai thác đường băng 11L/29R và một số đường lăn tại sân bay Nội Bài để thực hiện kiểm tra tổng thể. Thời gian đóng cửa đường băng từ 7h ngày 18/2 đến 6h59 ngày 23/2.

Đại diện Ban quản lý dự án Thăng Long cho biết đây là quy trình kiểm tra thiết bị mới sau 20-25 ngày khai thác. Dự kiến thời gian kiểm tra chỉ tốn vài ngày, sau đó đường băng sẽ được mở cửa trở lại.


Sân bay Nội Bài tam đóng cửa một đường băng. Ảnh minh họa: Việt Linh.

Cục Hàng không yêu cầu Ban Quản lý dự án Thăng Long phối hợp với sân bay Nội Bài tổ chức lắp đặt biển báo, sơn kẻ tín hiệu các khu vực tạm ngừng khai thác theo quy định. Ban phải phối hợp chặt chẽ với đài kiểm soát không lưu Nội Bài, đơn vị không quân trong khu vực để đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cho hoạt động bay.

Trước đó, sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) cũng phải đóng cửa một đường băng để hoàn thiện nốt một số hạng mục đường lăn, mương thoát nước.

Dự án cải tạo, nâng cấp 2 đường băng và một số đường lăn sân bay Nội Bài được Bộ GTVT triển khai theo lệnh khẩn cấp của Thủ tướng. Dự án có tổng mức đầu tư 2.031 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước.

Ngày 27/1/2022, cả 2 đường băng của sân bay Nội Bài và 3 đường lăn đã hoàn thành nâng cấp và được khai thác trở lại để phục vụ dịp cao điểm Tết Nguyên đán.

Tác giả: Ngọc Tân

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến