Dòng sự kiện:
Sân bay Trung Quốc đóng cửa sau vụ hành khách nổi lửa đốt máy bay
29/07/2015 16:17:11
ANTT.VN - Phương tiện truyền thông nhà nước đưa tin, các nhà chức trách Trung Quốc đã đình chỉ hoạt động một sân bay nhỏ của địa phương vào hôm nay sau vụ việc một hành khách nổi lửa đốt máy bay khiến hai người bị thương.

Tin liên quan

Một nhân chứng nói với Đài truyền hình Trung Quốc (CCTV) rằng một người đàn ông đã đốt cháy một ghế ngồi và cửa thoát hiểm trên khoang hạng nhất trong chuyến bay của hãng hàng không Thâm Quyến chở hơn 100 người từ thành phố ven biển của Thái Châu đến các đô thị phía nam tỉnh Quảng Châu.

Một bức ảnh được đăng lên trang mạng xã hội Weibo của Trung Quốc cho thấy vết cháy đen trên cửa thoát hiểm của máy bay

Một hình ảnh khác cho thấy ghế ngồi cũng bị cháy sém mất một góc

Tân Hoa Xã trích dẫn từ báo cáo của sân bay và các nhân chứng cho biết, kẻ cố ý gây hỏa hoạn đã đáp chuyến bay của hãng hàng không Thâm Quyến từ Thái Châu với một con dao, bật lửa và xăng bất chấp các lệnh cấm.

Báo cáo cũng cho biết, các hành khách và phi hành đoàn đã khống chế người đàn ông trên sau khi người này cố gắng gây ra một vụ hỏa hoạn ngay trước thời điểm máy bay chuẩn bị hạ cánh, dự kiến vào lúc 1 giờ sáng chủ nhật (27/7), tại sân bay Quảng Châu, Trung Quốc.

Tân Hoa Xã dẫn lời các quan chức chính quyền địa phương cho biết: Chính quyền đã sa thải hai quan chức hàng không ở Thái Châu từ vụ việc trên.

Tổng cục Hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC) đã đóng cửa sân bay Thái Châu vào hôm nay (29/7) với lý do “rủi ro an toàn nghiêm trọng”. Tân Hoa Xã cho biết việc đóng cửa chỉ là tạm thời nhưng không cung cấp thêm chi tiết.

Phương Phương - Theo Reuters

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến