Dòng sự kiện:
Sân bay Vân Đồn, Cát Bi đóng cửa do bão số 3
02/08/2019 16:40:34
Cục Hàng không Việt Nam vừa thông báo tạm ngừng khai thác các chuyến bay đến sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) và sân bay Cát Bi (Hải Phòng), từ 12h trưa ngày 2/8 đến 12h trưa ngày 3/8, để đảm bảo an ninh, an toàn.

Theo đó, vào khoảng 8h ngày 2/8, vị trí tâm bão ở khoảng 21,2 độ vĩ bắc; 109 độ kinh Đông, cách đất liền Quảng Ninh, Hải Phòng khoảng 170km về phía Đông, cách Móng Cái 140km, sức gió mạnh nhất cấp 9 giật cấp 12.

Dự báo đến chiều cùng ngày, bão tiếp tục duy trì gió mạnh cấp 8 – 9, giật cấp 12, di chuyển theo hướng tay và di chuyển chậm 5 – 10km. Khi áp sát bờ, bão có thể sẽ di chuyển song song bờ biển Quảng Ninh, Hải Phòng nên vùng gió mạnh cấp 8 sẽ ảnh hưởng đến tất cả các huyện của Quảng Ninh, Hải Phòng còn khi bão vào bờ, có xu hướng đi lệch xuống phía nam, sau đó suy yếu thành áp thấp và một vùng thấp.

Sân bay Vân Đồn, sân bay Cát bi tạm đóng cửa do tính phức tạp của bão số 3

Trước tình hình trên, để hỗ trợ hành khách bị ảnh hưởng do bão số 3 trên đường bay giữa TP Hồ Chí Minh và Hải Phòng, Vân Đồn, trong ngày 2/8, hãng hàng không VietNam Airline tăng thêm 1 chuyến bay khứ hồi giữa Đà Nẵng – Hà Nội và 1 chuyến bay khứ hồi giữa TP Hồ Chí Minh  - Hà Nội.

Bên cạnh đó, hãng cũng thay tàu Airbus A321 bằng Boeing 787 – 9, có cức chứa lớn hơn trên 1 chuyến bay khứ hồi giữa TP Hồ Chí Minh  - Hà Nội. Từ Hà Nội, hành khách có thể dễ dàng, chủ động phương tiện để đến Hải Phòng, Vân Đồn hoặc bay đi các địa điểm khác.

Cùng với đó, đại diện của hàng hàng không Vietjet Air cũng nhấn mạnh “Toàn bộ hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng được hỗ trợ theo đúng quy định  của hãng”.

Hãng hàng không Jetstar Pacific, cũng sẽ chuyển đổi sang chuyến bay ngày hôm sau miễn phí cho hành khách đến sân bay Cát Bi (Hải Phòng), số hiệu BL594/595 ngày 2/8.

Sáng 2/8, lãnh đạo Quản lý đường bộ I (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, do ảnh hưởng của bão số 3, hiện sức gió tại một số cầu lớn ở Hải Phòng, Quảng Ninh đã tăng lên nhưng vẫn ở mức cho phép nên cơ quan chức năng chưa hạn chế phương tiện qua lại.

Tuy nhiên, trường hợp gió giật cấp 7 sẽ cấm xe máy qua một số cầu, gió giật cấp 8 sẽ cấm ô tô đi lại trên một số cầu để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Trước đó, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh và TP Hải Phòng cũng đưa ra những phương án chủ động phòng chống cơn bão số 3, yêu cầu các đơn vị, lực lượng, các ban nghành phối hợp đảm bảo an toàn khi bão số 3 tiến vào.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến