Dòng sự kiện:
Sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới cắt giảm dịch vụ tại Nga
21/04/2022 21:29:39
Các công dân Nga và những người sinh sống ở nước này, cũng như các công ty có trụ ở tại Nga mà nắm giữ tiền điện tử trị giá trên 10.000 euro, sẽ bị cấm gửi tiền hoặc thực hiện các giao dịch mới.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Ngày 21/4, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới Binance cho biết sẽ khóa tài khoản của những khách hàng lớn ở Nga, đồng thời cắt giảm các dịch vụ tại nước này theo các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) nhằm vào Moskva liên quan đến chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Theo Binance, các công dân Nga và những người sinh sống ở nước này, cũng như các công ty có trụ ở tại Nga mà nắm giữ tiền điện tử trị giá trên 10.000 euro, sẽ bị cấm gửi tiền hoặc thực hiện các giao dịch mới.

Tuy nhiên, những khách hàng bị ảnh hưởng có thể rút tiền. Trong khi đó, những tài khoản người dùng ở Nga mà có tiền điện tử trị giá dưới 10.000 euro sẽ vẫn được hoạt động bình thường.

Trong gói trừng phạt thứ 5 nhằm vào Nga, EU trong tháng này đã nhằm vào lĩnh vực ví điện tử được sử dụng để lưu trữ, gửi, nhận và chi tiêu tiền điện tử.

Binance cùng với các sàn giao dịch tiền điện tử lớn khác của Mỹ như Coinbase và Kraken đã bác bỏ lời kêu gọi của Ukraine về một lệnh cấm toàn diện đối với người dùng Nga sau khi Moskva tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở quốc gia Đông Âu này.

Hồi tháng trước, Binance tuyên bố sẽ không đơn phương đóng băng hàng triệu tài khoản nhưng sàn giao dịch này sẽ vẫn bảo đảm tuân thủ các lệnh trừng phạt./.

Tác giả: Trần Quyên

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến