Dòng sự kiện:
Sản phụ mới sinh, gia đình đốt than sưởi ấm khiến 4 người thương vong
27/11/2018 05:45:43
Sản phụ mới sinh, gia đình đốt than sưởi ấm khiến 4 người trong nhà ở TP Vinh (Nghệ An) đã phải nhập viện cấp cứu, trong đó có 1 người tử vong.

Tối 26/11, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa TP Vinh (Nghệ An) cho biết, mới đây đơn vị đã tiếp nhận 4 bệnh nhân trong 1 gia đình được chẩn đoán do ngộ độc khí than.

Đốt than sưởi ấm, 4 người trong 1 gia đình thương vong (ảnh minh họa).

Theo đó, vào ngày 25/11, bệnh viện Bệnh viện Đa khoa TP Vinh (Nghệ An) đã tiếp nhận 4 người trong một gia đình gồm bà V.T.T (70 tuổi), ông N.C.T (75 tuổi, chồng bà T.), chị N.T.T.N (35 tuổi, con bà T.) và bé sơ sinh (con chị N.) trong tình trạng khó thở, tức ngực, lơ mơ, gọi hỏi kém đáp ứng, rối loạn ý thức, Riêng, ông T. được xác định tử vong trước khi nhập viện.

Qua thăm khám và khai thác bệnh lý từ người thân các nạn nhân được biết, do chị N. mới sinh, trời lạnh nên gia đình có đốt than trong nhà để sưởi ấm.

Kết quả xét nghiệm cho thấy các bệnh nhân đều có chỉ số oxy trong máu thấp, nồng độ CO cao.

Ngay sau đó, các bác sĩ tại bệnh viện đã nhanh chóng cho các bệnh nhân thở oxy cao áp, truyền dịch giúp các nạn nhân. Các bệnh nhân dần ổn định sức khỏe và sau đó đã được chuyển lên Bệnh viện đa khoa Hữu nghị Nghệ An để tiếp tục điều trị.

Liên quan đến sự việc này, Bác sĩ Ngô Nam Hải, Khoa Hồi sức tích cực, chống độc, Bệnh viện Đa khoa TP Vinh (Nghệ An) khuyến cáo, vào những ngày giá rét người dân cần đặc biệt phải thận trọng với các thiết bị sưởi ấm bằng than tổ ong, than củi do than cháy trong điều kiện thiếu không khí sẽ tạo ra một loại khí cực độc là Cacbon monoxit (CO). Đây là một chất khí không màu, không mùi, bắt cháy và có độc tính cao. Nạn nhân khi hít phải khí này nặng thì bị tử vong, nhẹ hơn thì để lại di chứng thần kinh, tâm thần...

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến